Bạn đang chạy quảng cáo Facebook nhưng mà mãi vẫn chưa ra đơn ?
Quảng cáo của bạn có rất nhiều khách hỏi nhưng rồi lại thôi.
Lí do vì sao ?
Những lý do có thể khiến bạn không ra đơn khi chạy quảng cáo Facebook.
Mời bạn xem ngay video bên dưới nhé.
Và nguyên nhân đầu tiên chắc chắn là
Giá sản phẩm quá cao
Hiện nay Thịnh thấy theo kinh nghiệm từ các học viên của Thịnh thì các bạn luôn luôn rất tự tin về mức giá mà các bạn đặt ra.
Nếu bạn cũng đang tự tin về mức giá sản phẩm của mình, thì bình tĩnh đã.
Với thị trường ngày một cạnh tranh, thì luôn có giá tốt hơn.
Vậy làm sao để bạn có thể tham khảo được mức giá cho thị trường sản phẩm của bạn ?
Bạn hãy nên sử dụng PowerAdspy để tìm kiếm những shop đối thủ.
Bạn hãy đóng vai là một khách hàng để đi tham khảo thử mức giá của họ thì bạn sẽ xem được rằng mức giá bạn đưa ra có thực sự hợp lí hay chưa hay có những mức giá khác tốt hơn và cạnh tranh với bạn.
Bấm ổ khoá để xem cách dùng Poweradspy nhé bạn
Tuy nhiên, lý do này chưa phải là quan trọng nhất đâu.
Kinh nghiệm tiếp theo mình chia sẻ cho bạn cũng là nguyên nhân lớn đó.
Target khách hàng chưa chính xác
Target khách hàng quyết định rất lớn đến hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn.
Bạn chưa Tiếp thị lại khách hàng
Rất nhiều khách hàng họ sẽ không bao giờ mua hàng của bạn ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo vì họ còn rất nhiều lý do khác phải đắn đo như:
- Khách hàng chưa có tiền
- Họ còn phải hỏi ý kiến bạn bè, người thân về sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Họ còn chưa tin tưởng bạn
Vậy thì làm sao họ mua hàng bên bạn được ?
Bạn phải tiếp thị lại đối với những khách hàng họ đã từng tương tác với bạn. Bạn phải đeo bán họ đến khi nào họ mua thì mới thôi.
Vẫn chưa hết đâu, giờ mình nói tiếp tới phần nội dung đây !
Nội dung bạn quá giống đối thủ
Thịnh thấy quá nhiều bạn mắc phải đó chính là bạn viết nội dung rất giống nhau hoặc giống đối thủ của mình.
Đặc biệt là những bạn đại lý trong các hệ thống, cùng một bài viết nhưng các bạn sao chép ra đến 100 người chạy quảng cáo giống nhau.
Điều này sẽ làm cho khách hàng mất tin tưởng, và họ sẽ không biết phải mua hàng từ ai. Thậm chí là sẽ làm khách hàng khó chịu đối với những mẫu quảng cáo của bạn.
Vậy làm sao để bạn có được ý tưởng để viết bài quảng cáo Facebook đây ?
Hãy nghiên cứu bài viết của đối thủ, và chỉnh sửa lại cho thành bài viết của mình. Đối thủ của bạn nhiều ý tưởng hay ho lắm, tin mình đi.
Vì vậy bạn hãy tạo cho mình sự khác biệt làm sao để khách hàng họ nhìn vào đó và họ biết là nội dung mà bạn viết không giống với những người khác.
Chọn sai vị trí quảng cáo Facebook
Mình thấy nhiều bạn thao tác sai ở phần vị trí quảng cáo Facebook, ở phần này đây.
Đặc biệt đối với những bạn bán hàng địa phương như nhà hàng, đồ ăn vặt, …
Ví dụ
Khi bạn kinh doanh nhà hàng chẳng hạn, khu vực xung quanh bạn sẽ là những khách hàng họ tới với bạn.
Ví dụ như bạn là nhà hàng ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, quận 1 thì bạn chỉ nên target vào những nhóm khách hàng ở nội thành TPHCM thôi.
Tuy nhiên, khi mình vào mình xem thì mình thấy vẫn có một số bạn mở nhà hàng tại quận 1 TPHCM nhưng vẫn target vào Đà Nẵng và Hà Nội.
Có thể là bạn sẽ không nhận ra là mình đã target sai vì có thể là bạn hiểu đúng nhưng khi bạn bấm vào chọn phần vị trí tạo quảng cáo thì lại sai.
Cho nên, bạn nhớ kiểm tra kỹ phần vị trí này nhé.
Cách tư vấn khách hàng chưa nhiệt tình
Mình cũng là khách hàng mua hàng online.
Và mình thấy có rất nhiều shop vào tư vấn không nhiệt tình, thậm chí là thô lỗ với khách.
Khách hàng có thể không quá thích sản phẩm, nhưng nếu bạn tư vấn nhiệt tình, khách hàng sẽ vẫn ủng hộ bạn.
Nếu khách hàng đã đến với chúng ta từ quảng cáo, họ cần tư vấn về thông tin và sản phẩm thì bạn phải luôn:
- Tỏ thái độ lễ phép với khách
- Chủ động xưng anh/chị đối với khách hàng
- Luôn dạ vâng đầy đủ ở đầu hoặc cuối câu
Như vậy sẽ tạo được một cái tình cảm đối với khách hàng hơn.
Vì vậy hãy cải thiện được cách tư vấn, cải thiện từ lời nói và tốc độ trả lời tin nhắn của khách hàng phải nhanh hơn thì sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng và mua hàng ở bạn nhiều hơn.
Nguồn : Thanh Thịnh Bùi