Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Nếu như bạn là một người chuyên chạy quảng cáo thì có vẻ “trình quản lý quảng cáo Facebook” đã không còn xa lạ. 

Và nếu, 

  • Bạn là một người mới hoàn toàn?
  • Đang có ý định tìm hiểu quảng cáo Facebook?
  • Muốn thành thạo những kiến thức cơ bản đầu tiên? 

Chính xác bài viết này là dành cho bạn! 

Tại bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn biết toàn bộ những kiến thức cơ bản về trình quản lý quảng cáo Facebook. Đủ để bạn có thể khởi tạo, quản lý, theo dõi những chiến dịch, chỉ số mà quảng cáo Facebook mang lại. 

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết bạn vẫn còn thắc mắc có thể để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất nhé! 

Nào, bây giờ hãy cùng theo dõi nội dung hôm nay trong phần nội dung chính nhé! 

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook có thể hiểu đơn giản là một công cụ để quản lý toàn bộ chiến dịch quảng cáo trên Facebook. 

Bạn có thể tạo, theo dõi, thêm, xóa, tùy chỉnh bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào với công cụ quản lý quảng cáo này. 

Mình nghĩ, nếu bạn đã nghiêm túc muốn tìm hiểu về quảng cáo Facebook bạn trước tiên cần nắm vững những kiến thức, kỹ thuật và các thao tác đối với trình quản lý quảng cáo Facebook. 

Trình quản lý quảng cáo Facebook có thể xem là một mảng nhỏ trong trình quản lý doanh nghiệp (BM). Với mỗi cá nhân sở hữu một tài khoản Facebook, có thể dễ dàng tạo mới hoặc thêm nhiều loại BM. 

Bạn có thể dùng trình quản lý quảng cáo Facebook cá nhân để tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, mình khuyên trong khoảng thời gian Facebook cực kỳ làm gắt với quảng cáo tại Việt Nam, bạn nên sử dụng tài khoản BM cứng để chạy quảng cáo.

Như vậy, sẽ có thể chiến dịch quảng cáo của bạn chạy êm, mượt, ít bị hạn chế quảng cáo hơn so với tài khoản quảng cáo cá nhân. 

Chức năng của trình quản lý quảng cáo?

Như mình đã chia sẻ ở phần trên, chức năng chính của trình quản lý quảng cáo Facebook là tạo, theo dõi, quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook. 

Ngoài ra, trình quản lý quảng cáo Facebook dạng BM còn có một số chức năng nổi bật khác. Và đó cũng chính là lý do mình khuyên bạn nên sử dụng BM để chạy quảng cáo hơn là dùng tài khoản cá nhân. 

Một số tính năng nổi bật mà mình đề cập là gì? Mình nghĩ bạn nên chú ý phần này.

Tạo nhiều tài khoản quảng cáo

Mình thực sự nghĩ đây là một tính năng có lợi cho người chạy quảng cáo trong thời kỳ bão táp như hiện nay. 

Thật sự nếu bạn chạy bằng tài khoản quảng cáo nhân, lên camp một phát, camp chết, không lẽ bạn lại phải đi tạo một tài khoản cá nhân khác? 

Với trình quản lý quảng cáo Facebook loại doanh nghiệp (BM) bạn có thể dễ dàng tạo thêm nhiều tài khoản quảng cáo cao. Tùy vào loại tài khoản BM có thể tạo tối đa đến vài chục tài khoản con. 

Lợi ích ở đây là nếu tài khoản con này lên camp chết, tạm thời hạn chế bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản con khác để tiếp tục lên camp. 

Ngoài ra, nếu quảng cáo hiệu quả bạn có thể sử dụng tài khoản con khác lên một chiến dịch quảng cáo y hệt. Để làm gì? Là một cách tăng ngân sách khiến Facebook không quá chú ý đến tài khoản quảng cáo của bạn. 

Tạo tệp khách hàng tùy chỉnh

Đối tượng khách hàng luôn là một yếu tố quan trọng trong hàng loạt các yếu tố, quyết định xem quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. 

Và mình nghĩ tính năng tạo tệp khách hàng tùy chỉnh này khá thú vị nếu bạn có một lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn. 

Bạn có thể dễ dàng tải lên file email hoặc số điện thoại khách hàng tiềm năng để tạo đối tượng tùy chỉnh. Sau đó thì, chạy quảng cáo thôi nào! 

Nhận chia sẻ tệp khách hàng

Phương thức chạy quảng cáo lookalike chắc hẳn không còn xa lạ với những bạn thành thạo quảng cáo. 

Tuy nhiên, mình sẽ nói lại về khái niệm này một chút. 

Đơn giản bạn dựa vào sở thích, hành vi của tệp khách hàng cũ, từ đó thiết lập quảng cáo cho Facebook. Facebook sẽ tự động tìm kiếm những “đối tượng tương tự với khách hàng của bạn”. 

Bạn có thể tạo tệp đối tượng tương tự từ chính page đang muốn chạy quảng cáo. Hoặc nhận chia sẻ tệp khách hàng từ một page khác mà bạn cũng là người quản lý. 

Quá là tiện lợi đúng không nào? 

Nếu biết tận dụng và phân tích chính xác tệp khách hàng này, chắc chắn hiệu quả về quảng cáo sẽ hơn cả những gì bạn mong muốn. 

Facebook sẽ ưu tiên những quảng cáo từ tài khoản BM

Chơi trên sân nhà nào phải tuân theo luật của nhà đó, và trường hợp này cũng không ngoại lệ. Thực tế, Facebook luôn ưu tiên những quảng cáo từ tài khoản BM hơn tài khoản cá nhân. Ngoài ra, về phần hỗ trợ quảng cáo, Facebook cũng ưu tiên tài khoản BM nốt. 

Sử dụng pixel liên kết 

Mã pixel đóng vai trò như một sợi dây liên kết giữa website và facebook. Nghĩa là khách hàng truy cập vào website thì pixel sẽ thu thập toàn bộ thông tin và gửi đến trình quản lý pixel tại Facebook. 

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tạo quảng cáo tiếp thị lại khi có khách hàng online trên Facebook. Một cách khá hay để gia tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu cũng như lượt mua hàng đúng không nào?

Truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook

Đối với giao diện máy tính

Bạn cần truy cập vào đường link https://business.facebook.com/overview/

Truy cập trình quản lý quảng cáo trên giao diện máy tính

Thiết lập thông tin

Thiết lập thông tin doanh nghiệp trên trình quản lý

Giao diện quản lý 

Giao diện của trình quản lý quảng cáo Facebook

Đối với điện thoại

Để linh hoạt hơn trong việc quản lý các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tải app trình quản lý quảng cáo Facebook về điện thoại. 

  • Đối với thiết bị IOS: Nhấp vào Tại đây để tải
  • Đối với thiết bị Android: Nhấp vào Tại đây để tải

Tuy nhiên, có một việc các bạn cần lưu ý

Mình khuyến khích các bạn tạo chiến dịch quảng cáo tại giao diện máy tính. 

Sử dụng app di động để theo dõi chiến dịch. 

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên giao diện máy tính bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và theo dõi được các chỉ số phỏng đoán từ máy học Facebook. 

Nếu tạo chiến dịch trực tiếp từ app điện thoại, khi xảy ra một số lỗi phát sinh bạn khó có thể kiểm soát và khắc phục ngay tức khắc được. 

Tóm lại

Bài viết này mình chỉ giới thiệu chủ yếu các chức năng chính của trình quản lý quảng cáo Facebook. Trong bài viết tiếp theo thuộc series Facebook Ads, mình sẽ chia sẻ kỹ hơn về cách tạo chiến dịch cũng như tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh trong chiến dịch quảng cáo.

Nguồn : Thanh Thịnh Bùi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *