Quảng cáo Facebook hiện đang là hình thức quảng cáo được nhiều người và nhiều công ty sử dụng, tuy nhiên ngay cả khi bạn chạy quảng cáo Facebook mà chưa được duyệt thì nguyên nhân chính là do quảng cáo của bạn có những từ khóa mà Facebook cấm. Hôm nay, HeoU Family sẽ chia sẻ với các bạn một số từ cấm trong quảng cáo Facebook để giúp bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo nhất.
Quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ từ chối các từ ngữ này ngay lập tức.
- Các từ ngữ liên quan đến bộ phận nhạy cảm của cơ thể con người.
- Nhắc đến chữ: Thuốc + “…”. Ví dụ: thuốc lá.
- Trị mụn, mụn, các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen.
- Các từ liên quan đến: Sẹo + “…”. Ví dụ: Sẹo rỗ, Sẹo lồi…
- Liên quan đến: Yếu sinh lý.
- Từ này là hoàn toàn không được ghi: Giảm cân, tăng cân, ăn kiêng.
- Bia thì có thể quảng cáo chứ “Rượu” là chắc chắn không được, bạn đăng bài bình thường thì vẫn không sao.
- Xương, khớp.
- Viêm Xoang.
- Thực phẩm chức năng.
- Hộ chiếu.
- Bằng lái xe.
- Sổ đỏ.
- Sổ hộ khẩu.
- Hẹn hò.
Lưu ý: Nếu bị vi phạm nhiều lần sẽ bị khóa tài khoản quảng cáo vĩnh viễn và nặng nhất là khóa Page mà không thể kháng nghị.
Hiện tại, theo kinh nghiệm của Thịnh và đội ngũ thì Facebook cập nhật các từ khóa “nhạy cảm” liên tục, nếu bạn biết những từ khóa nào bị cấm nữa hãy comment ngay biết dưới.
Một số lĩnh vực được Facebook quản lý nghiêm ngặt cần chú ý kỹ
Lĩnh vực Y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe, tinh thần
Gan.Quả tim.Xương khớp.Viêm xoang.Thực phẩm chức năng.Bệnh nhân.Bệnh nhi.Phòng khám bệnh.Bác sĩ điều trị.Bác sĩ chữa trị.Khỏi bệnh.Chết chóc.Đau đớn.Tuyệt vọng.Tự tử.Tử nạn.
Lĩnh vực Tài chính và tiền tệ
Vay.Vay vốn.Tiền tệ.Tài chính.Vay tín chấp.Vay tín dụng.Lãi suất.Thuế.Cho vay vốn.Giải ngân.
Thành phần hóa chất, hóa học, tên loại chất
“Vitamin A, B, C, D…”, “Omega 3 6 9”, “Axit Amin, Axit”,…, “Các loại chất cơ thể cần”, Thành phần hóa học dược điều chế thuốc…
Thống kê, chỉ đích danh ai đó, giới tính, chủng tộc, quốc gia
Ông kia.Bà nọ.Chú.Cô.Anh.Em.Nữ giới.Nam giới.Anh.Pháp.Đức.Mỹ.Người da đen.Người da trắng.Dân tộc.Đào tạo nghề.Việc làm.Cho thuê văn phòng nhà ở.Camera theo dõi.Camera an ninh.
Nội dung có tính chất hiệu quả khi sử dụng hoặc cam kết
“Cam kết hiệu quả” , “hiệu quả tức thì”, “không hiệu quả trả lại tiền”.
Các loại từ có chữ: Trị + “…” chẳng hạn như: Trị sẹo, trị mụn, trị viêm…
Khi quảng cáo Facebook cần lưu ý một số lỗi dễ mắc phải khi làm nội dung và hình ảnh
Lỗi hiển thị hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể con người
Đối với các quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót) khá nhạy cảm nên cần lưu ý điều này, đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm…, Facebook sẽ không phê duyệt ngay lập tức các bài quảng cáo Facebook nếu vi phạm nguyên tắc cộng đồng ví dụ như chứ hình ảnh phản cảm, nhạy cảm, ảnh hưởng đến người dùng…
Quảng cáo về mặt hàng Bikini nếu đệ lộ thân thể quá nhiều
Với vấn đề này, bạn có thể chỉ chụp sản phẩm không chụp mẫu, còn nếu chụp mẫu thì chụp chân dung toàn mẫu, không zoom chi tiết bộ phận.
Vi phạm bản quyền khi sử dụng một số từ ngữ đã đăng ký hoặc thương hiệu nổi tiếng
Các thương hiệu lớn trên thế giới đều đã đăng ký bản quyền, bạn tránh sử dụng các từ ngữ liên quan đến các thương hiệu: Nike, Trump, Adidas… Vậy hướng xử lý thế nào, bạn hãy đọc phần giải quyết vấn đề ngay bên dưới.
Vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp
– Lịch sử của tài khoản quảng cáo bị báo cáo hoặc vi phạm nhiều lần.
– Liên tục tạo rất nhiều quảng cáo ở rất nhiều nơi với các địa chỉ IP, WiFi khác nhau và các thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
– Không thể trả các khoản nợ trên Facebook.
– Trạng thái hoạt động không thường xuyên hay có bất thường.
– Người quản lý tài khoản quảng cáo có hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm các nguyên tắc.
Lỗi so sánh: Before After cần tránh vì Facebook nhắc nhở vấn đề này rất nhiều lần.
Lỗi này rất thường gặp ở những người mới chạy quảng cáo, ban đầu chạy rất hiệu quả, tuy nhiên khi bị “quét” là chắc chắn bị chặn quảng cáo hoặc tài khoản bị hạn chế ngay lập tức. Do đó, bạn phải đặc biệt lưu ý không sử dụng dạng hình ảnh này để chạy quảng cáo.
Lỗi text 20% trong hình ảnh quảng cáo
Cập nhật: Facebook giờ đã bỏ các điều khoản phân phối với 20% text, tuy nhiên vẫn nên để chữ ở mức vừa phải để quảng cáo được duyệt nhanh hơn.
Lỗi tại Facebook – trường hợp này bạn luôn bị động
Đôi khi cũng có thể do Facebook bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được. Bạn luôn phải cho mình tâm thế là không được phê duyệt hoặc xóa bài viết bất cứ lúc nào, do đó, bạn hãy sẵn sàng kiến nghị ngay khi có thể. Kháng nghị xong, hãy chờ đợi vào độ “may mắn” của mình nhé!
Kinh nghiệm khắc phục sự cố vượt qua các vi phạm cộng đồng trong quảng cáo Facebook
Nếu bạn đang bán những sản phẩm như trên, bạn cần phải rất cẩn thận với việc tạo nội dung và quảng cáo. Vì vậy, Facebook cũng đưa ra những lời khuyên sau để hỗ trợ người dùng tốt hơn:
– Đối với thuốc: Quảng cáo nên hướng đến các nhà thuốc và đơn vị phân phối thuốc, không hướng đến việc bán trực tiếp sản phẩm.
– Đối với các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe: Nội dung quảng cáo Facebook phải được chuẩn bị phù hợp, sử dụng cách nói nhẹ khi mô tả các tính năng của người dùng. Thay vì chỉ rõ cách sử dụng, bạn có thể hướng người dùng đến một bài viết khác hoặc đến trang web để biết thêm chi tiết.
Quảng cáo Facebook có nhiều luật cấm rất khắc khe về vi phạm cộng đồng do đó giải pháp là:
– Hạn chế các từ cấm, chỉ nhập 1 hoặc 2 lần để tỷ lệ lặp lại càng thấp càng tốt.
– Đối với hình ảnh: làm mờ logo, thương hiệu trên hình ảnh sản phẩm.
– Đối với nội dung văn bản: Dùng một số hình thức Lách luật là hình thức phổ biến nhất. Ví dụ: “Giày Nike” thành “Giày Ni_ke” hoặc “Ni.ke” hoặc chúng ta có thể sử dụng các trang web để chuyển đổi văn bản thành Teencode (ký tự đặc biệt). (Cập nhật: Tuy nhiên, những loại “lách luật” này sẽ vẫn bị phát hiện, vì vậy điều này cần được xem xét và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện hành động này.)
Kết luận
Trên đây là bài viết về Các từ cấm trong Quảng Cáo Facebook, hi vọng qua bài viết này, bạn có những chiến dịch được phê duyệt và không còn bị loại bỏ quảng cáo Facebook.
Quảng cáo trên Facebook luôn là một hình thức marketing online cực kỳ hiệu quả. Nếu ai đó trong ngành bỏ qua thị trường béo bở này, họ có thể hối hận về sau.
Nguồn : Thanh Thịnh Bùi