Tài khoản doanh nghiệp BM là gì? Facebook Business là gì?

Đó giờ biết là chạy quảng cáo thì cần có tài khoản quảng cáo rồi. Nhưng lúc thì nghe tài khoản cá nhân, lúc thì tài khoản doanh nghiệp. Vậy rốt cuộc là có mấy loại tài khoản quảng cáo?

Mà sao lại gọi là tài khoản doanh nghiệp? Dùng tài khoản này chạy quảng cáo thì nó có hiệu quả hơn tài khoản cá nhân không?

Tài khoản doanh nghiệp Facebook (Business Manger/BM) là gì?

Tài khoản Facebook Business hay gọi là tài khoản doanh nghiệp Facebook là tài khoản dùng để chạy quảng cáo được tạo ra từ tài khoản Facebook cá nhân. Với mỗi tài khoản Facebook cá nhân bình thường có thể tạo ra 2 tài khoản doanh nghiệp Facebook (2 BM) và tài khoản Facebook cá nhân đó vẫn hoạt động bình thường.

Tài khoản doanh nghiệp Facebook cho phép tạo quảng cáo và quản lý doanh nghiệp của bạn trên Facebook, cùng các tính năng hỗ trợ hoạt động quảng cáo. Đó là, ở trình quản lý doanh nghiệp (Facebook Business Manager) có thể tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, quản lý tài khoản quảng cáo, tạo và quản lý fanpage, thêm và phân quyền quản trị viên.

Liệt kê một cách dễ hiểu hơn, khi sử dụng BM Facebook bạn có thể thực hiện các hành động sau:

  • Quản lý quyền truy cập vào Fanpage và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp như là có thể xem ai đang truy cập vào trang và tài khoản đó, thêm hoặc xóa quyền quản trị cho họ.
  • Chia sẻ tài khoản “Người quản lý doanh nghiệp” của mình với các Agency (công ty dịch vụ về quảng cáo, truyền thông…) để họ có thể giúp bạn quản lý các chiến dịch quảng cáo.
  • Tạo thêm được nhiều tài khoản quảng cáo con bên và người dùng bên trong BM
  • Chạy được quảng cáo theo tệp UID, hoặc số điện thoại tùy chỉnhĐó giờ biết là chạy quảng cáo thì cần có tài khoản quảng cáo rồi. 
Ví dụ giao diện tài khoản doanh nghiệp Facebook

Ví dụ giao diện tài khoản doanh nghiệp Facebook

Các loại tài khoản doanh nghiệp (BM)

Vì sao lại gọi BM là tài khoản quảng cáo “dành cho doanh nghiệp trên Facebook”. Doanh nghiệp ở đây không cần thủ tục, giấy tờ đăng ký kinh doanh dành cho doanh nghiệp hay phải sở hữu một doanh nghiệp thật ở ngoài đời, mà chỉ cần khai báo thành lập doanh nghiệp ảo với Facebook là được.

Tài khoản BM là tài khoản tổng có thể chứa và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo doanh nghiệp con trong đó. 

Tài khoản BM có nhiều loại như: BM50, BM250, BM1000, BM2500… có cùng điểm chung là được Facebook cung cấp hạn mức được sử dụng (mỗi loại sẽ có hạn mức khác nhau) tức là chi tiêu trước trả tiền sau.

Đối với BM, để được Facebook nâng ngưỡng thì phải chạy quảng cáo liên tục, khi đạt đến ngưỡng mà Facebook đề ra thì Facebook sẽ tự động trừ tiền vào thẻ VISA mà bạn thêm vào cho tài khoản quảng cáo đó.

Phân biệt trình quản lý doanh nghiệp (Facebook Business Manager) và trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager)

Đây là 2 công cụ rất dễ nhầm lẫn, phân biệt 2 công cụ này bằng chức năng chính của nó.

Trình quản lý doanh nghiệp (Facebook Business Manager) là gì?

Là nền tảng quản lý các trang và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp Facebook, có thể tạo tài khoản quảng cáo Facebook phân quyền cho các tài khoản tại đây, đặc biệt hơn là có thể nuôi “Pixel” – một loại tài sản giúp cho quảng cáo Facebook của bạn hiệu quả hơn.

=> Trình hỗ trợ này chỉ dành cho tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Giao diện trình quản lý doanh nghiệp

Giao diện trình quản lý doanh nghiệp

Trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là gì?

Là nơi có thể tạo và quản lý các tài khoản quảng cáo, đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo qua các thông số quảng cáo Facebook rồi từ đó tối ưu hóa quảng cáo.

=> Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp đều có trình hỗ trợ này

Ví dụ giao diện trình quản lý quảng cáo

Ví dụ giao diện trình quản lý quảng cáo

Khác biệt giữa tài khoản doanh nghiệp/BM với tài khoản cá nhân?

Tài khoản dùng để quảng cáo Facebook được phân làm 2 loại sau:

Tài khoản cá nhân

Tài khoản Facebook cá nhân là tài khoản mà nhiều người đang dùng mỗi ngày trong đó có bạn. Bạn đăng ký tài khoản Facebook và tài khoản đó được dùng để xem tin tức, đăng bài viết, tương tác với những người khác thì đó gọi là tài khoản Facebook cá nhân.

Từ tài khoản Facebook cá nhân có thể tạo thêm tài khoản quảng cáo cá nhân, tài khoản này dùng chạy quảng cáo cơ bản 1 sản phẩm.

Cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân:

Tạo tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân

Tạo tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân

Tạo tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân

Tạo tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân

Tài khoản doanh nghiệp/BM

Là tài khoản cũng được tạo từ tài khoản Facebook cá nhân. Nhưng loại tài khoản này sẽ không có ảnh đại diện hay ảnh bìa giống tài khoản Facebook cá nhân, cũng không thể thực hiện các hành động như bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ và lướt xem bảng tin.

Từ tài khoản doanh nghiệp/BM sẽ tạo ra được các tài khoản quảng cáo con rồi từ đó mới tiến hành chạy quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có tính năng hỗ trợ quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, nhiều fanpage và thêm/chỉnh sửa quyền quản trị cho những người dùng khác.

Tạo tài khoản quảng cáo từ trình quản lý doanh nghiệp:

Tạo tài khoản quảng cáo từ tài khoản doanh nghiệp Facebook

Tạo tài khoản quảng cáo từ tài khoản doanh nghiệp Facebook

Nên dùng tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh nghiệp Facebook để chạy quảng cáo?

Để đem lại hiệu quả tốt nhất cũng như tối ưu chi phí, thời gian cho từng người thì mình sẽ chia sẻ lợi thế của việc chạy quảng cáo trên mỗi loại tài khoản. Sau đó, bạn cân nhắc để chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Về cơ bản thì tài khoản cá nhân vẫn có thể chạy chiến dịch quảng cáo bình thường như tài khoản doanh nghiệp Facebook. 

Nhưng tài khoản doanh nghiệp thì có trình quản lý doanh nghiệp Facebook Business Manager nên sẽ được hỗ trợ các công cụ quảng cáo đầy đủ hơn, mạnh mẽ hơn, luôn được cập nhật các tính năng mới nhất từ Facebook.

Tài khoản doanh nghiệp còn có thể quản lý được nhiều fanpage cùng lúc, tích hợp Instagram, cho phép thêm và phân quyền quản trị viên quản lý quảng cáo.

Nên là trường hợp bạn chỉ chạy quảng cáo đơn giản hay cho 1 sản phẩm thì dùng tài khoản cá nhân vẫn hiệu quả nhưng nếu chạy nhiều sản phẩm, nhiều fanpage cùng lúc để quản lý tốt hơn, lâu dài và bền vững thì nên dùng tài khoản doanh nghiệp.

Khi nào cần dùng tài khoản doanh nghiệp/BM?

Như mình đã giải thích ở trên nên dùng tài khoản doanh nghiệp khi bạn có nhiều tài khoản quảng cáo và chạy nhiều chiến dịch, nhiều sản phẩm, có nhiều fanpage buộc phải phân quyền quản lý cho những người khác chứ một mình bạn không thể kiểm soát hết.

Vì tài khoản doanh nghiệp có trình quản lý doanh nghiệp hỗ trợ những tính năng này còn tài khoản cá nhân thì không.

Nếu đang dùng tài khoản cá nhân tốt thì có cần tạo thêm tài khoản BM không?

Bạn là người mới chạy quảng cáo hoặc chỉ chạy 1 sản phẩm và đang dùng tài khoản cá nhân tốt thì không cần tạo thêm tài khoản BM nữa.

Đặc điểm của việc duy trì tài khoản cá nhân đó là:

Đối với tài khoản cá nhân nếu bạn chạy quảng cáo tới đâu Facebook sẽ trừ tiền tới đó.

Tài khoản quảng cáo cá nhân đi theo tài khoản Facebook cá nhân nên tài khoản quảng cáo chỉ bị ảnh hưởng khi Facebook cá nhân của bạn có vấn đề ví dụ như bị hack, spam quá nhiều nên bị Facebook chặn.

Về hiệu quả quảng cáo thì dùng tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh là như nhau chứ không có hơn thua gì nhau cả, còn khi nào dùng loại tài khoản nào mình đã giải thích hết ở trên.

Tạo tài khoản doanh nghiệp/BM như thế nào?

Để có thể bắt đầu tạo quảng cáo trên BM Facebook, cần tạo 1 tài khoản quảng cáo trước và xác minh một số thông tin dựa trên tài khoản đã tạo.

Tạo 1 tài khoản doanh nghiệp/BM theo trình tự sau:

  1. Truy cập địa chỉ https://business.facebook.com/overview

Tạo BM Facebook
  1. Bấm Tạo tài khoản ở góc phải màn hình
  2. Điền tên doanh nghiệp, tên bạn, địa chỉ email -> Gửi
Tạo BM Facebook

Tạo BM Facebook

4. Điền tiếp các thông tin của doanh nghiệp -> Gửi

Sau khi đã tạo được tài khoản BM tiếp theo là tạo tài khoản quảng cáo thì mới tiến hành chạy quảng cáo được.

Chi tiết về cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp từ BM TẠI ĐÂY

Sau khi tạo xong tài khoản BM và tài khoản quảng cáo nên chờ 24 giờ mới thêm thẻ ngân hàng thanh toán để hạn chế gây ra trường hợp tài khoản hoạt động bất thường.

Một số lưu ý khi dùng tài khoản doanh nghiệp Facebook

  • Thận trọng khi cấp quyền quản trị viên cho một ai đó, vì khi cấp quyền quản trị họ có quyền kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của bạn. Nên chỉ giao cho người thật sự tin tưởng, đúng vai trò và có khả năng quản lý tài khoản quảng cáo.
  • Không nên thêm một thẻ VISA cho quá nhiều tài khoản quảng cáo vì dễ gây ra hoạt động bất thường và bị khóa tài khoản quảng cáo.
  • Nếu vị trí quảng cáo đặt ở nước ngoài cần chú ý đến múi giờ và đơn vị tiền tệ. Hãy thiết lập nó từ bước tạo tài khoản quảng cáo.
  • Với tình trạng chạy bùng tiền tại Việt Nam nên những giao dịch đến từ Việt Nam đã nằm trong sự chú ý của PayPal thế nên hãy cân nhắc khi thanh toán bằng hình thức PayPal, cẩn thận những sai sót kể cả nhỏ nhất để không bị khóa tài khoản oan.

Mua tài khoản doanh nghiệp/BM ở đâu uy tín?

Nếu các bạn không tạo được BM có thể tham khảo mua BM tại địa chỉ Vuavia.net với giá phải chăng, cực uy tín, đảm bảo chính sách hỗ trợ, bảo hành cho khách hàng đầy đủ.

Gọi trực tiếp vào hotline ở nút bên dưới để được tư vấn

Tóm lại

Trình quản lý doanh nghiệp/Facebook Business Manager có rất nhiều tính năng thú vị. Về cơ bản thì nắm cho mình những tính năng này:

  • Tạo tài khoản doanh nghiệp/BM (2 BM đối với Facebook cá nhân bình thường và tối đa là 5)
  • Tạo và quản lý được nhiều tài khoản quảng cáo từ 1 BM
  • Tạo, thêm và quản lý được nhiều fanpage
  • Thêm quản trị viên và phân quyền cho những người có liên quan

Và thông qua bài viết này hy vọng mọi người có thể hiểu rõ được thuật ngữ BM là gì? Nên dùng loại tài khoản nào để chạy quảng cáo. Khi dùng tài khoản doanh nghiệp/BM thì chọn loại BM nào để chạy quảng cáo tốt nhất. Chúc các bạn thành công!



Nguồn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *