“Quảng cáo Facebook không cắn tiền phải làm sao anh ơi?”
Nếu bạn đã bước chân vào tìm hiểu quảng cáo Facebook thì hãy chuẩn bị sẵn tâm lý “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Bởi sẽ có hàng ti tỉ các vấn đề xảy ra trong quá trình chạy quảng cáo. Và, trường hợp quảng cáo không cắn tiền đã khiến không ít bạn trẻ mới tập chạy quảng cáo đau đầu.
Chính xác thì ngay trong bài viết này mình sẽ liệt kê tất tần tật các vấn đề liên đến lỗi quảng cáo Facebook không cắn tiền.
Đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu.
Và nếu, sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận ngay phía bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi lại bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất!
Bây giờ, hãy đảm bảo bạn sẽ tập trung vào bài viết 100% nhé!
Dấu hiệu nhận biết quảng cáo Facebook không cắn tiền?
Tất nhiên để nhận biết trường hợp này chỉ có 1 dấu hiệu duy nhất chính là …
Quảng cáo không chạy -> Ngân sách vẫn y nguyên
Nhưng khoan,
Lúc này việc của bạn là bình tĩnh, chưa chắc quảng cáo bị lỗi khiến camp ngừng chạy, bạn hãy thử check qua các cách mình liệt kê dưới đây xem sao.
Nếu thuộc các trường hợp dưới đây cách giải quyết rất đơn giản.
Nếu sau khi kiểm tra số dư bạn vẫn còn đủ nhiều, camp đã được bấm đăng từ tối qua, giới hạn chi tiêu đủ chạy phê pha nhưng … quảng cáo Facebook vẫn không cắn tiền thì ….
Phần tiếp theo sau đây của bài viết sẽ giải thích chi tiết cho bạn!
Nguyên nhân quảng cáo Facebook không cắn tiền và cách khắc phục
Ở phần này mình sẽ tập trung chia sẻ những nguyên nhân khác và khó nhằn hơn những trường hợp mình vừa liệt kê ở trên nhé!
A/B testing trùng lặp đối tượng
A/B testing là thử nghiệm so sánh quảng cáo nhằm tìm ra quảng cáo mang lại nhiều kết quả tối ưu chi phí nhất, nhưng …
A/B testing tốt nhất chỉ nên thử nghiệm trên 2 hoặc 3 nhóm quảng cáo, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến trường hợp quảng cáo phân phối trùng lặp đối tượng.
-> Trùng lặp đối tượng trong quảng cáo có thể được xem là 1 nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Facebook không cắn tiền.
Ngân sách nhỏ so với quy mô đối tượng
Mình ví dụ cho bạn dễ hiểu,
Khi chạy 1 chiến dịch quảng cáo, bạn đặt ngân sách chỉ 50.000 VNĐ nhưng lại chạy trên tệp đối tượng quá lớn đến vài triệu người.
- Thứ nhất, quảng cáo sẽ khó tiếp cận đến hết nhóm đối tượng mà bạn set.
- Thứ hai, ngân sách quá nhỏ chưa chắc đã đủ chi tiêu cho quá trình máy học của Facebook.
Giải pháp cho bạn
Ở trình quản lý quảng cáo có khu vực hiển thị xác đúng đối tượng với thước thay đổi màu với 3 cấp độ:
Facebook đã tính toán khả năng ước tính hiển thị này dựa vào phần ngân sách và đối tượng bạn target.
Bạn có thể căn cứ vào phần này để cài đặt ngân sách và đối tượng phân phối quảng cáo cho hợp lý.
Nội dung quảng cáo ảnh hưởng người dùng
Nếu như ở đâu tầm gần 10 năm trước, quảng cáo rất dễ kiếm lời.
Hễ cứ lên camp chạy quảng cáo thì đơn hàng về tấp nập, nhưng …
Đó là chuyện của gần 10 năm trước.
Bây giờ không phải cứ chạy quảng cáo thì chắc chắn sẽ ra đơn.
Đó cũng chính là lý do quảng cáo hiện nay chỉ đóng vai trò gợi nhắc về sản phẩm cho người dùng tiềm năng trên mạng xã hội.
Và hãy chắc chắn rằng
=>>> Nếu không khả năng quảng cáo Facebook không cắn tiền cực kỳ cao
Dấu hiệu nhận biết chính là: thời gian xét duyệt quảng cáo lâu hơn so với những mẫu quảng cáo thông thường mà bạn đã lên camp trước đó.
Giải pháp cho bạn
Để xây dựng được nội dung quảng cáo phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng bạn cần:
- Hiểu rõ khách hàng bạn là ai? Họ cần gì? Nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ?
- Song song với bài quảng cáo cần có những nội dung đăng tải hằng ngày tăng độ tin cậy cho fanpage
- Để bài quảng cáo có lượt tương tác tự nhiên trước khi chính thức lên camp
- Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook
Tổng hợp chính sách quảng cáo FB
mới nhất 2022
Facebook kiểm duyệt ngẫu nhiên
Đây không phải là lý do hiếm thấy,
Facebook rất hay kiểm duyệt ngẫu nhiên về nội dung quảng cáo, về fanpage hay tài khoản bạn chạy quảng cáo.
Trung bình 1 năm sẽ có tầm 2 đến 3 lần đợt kiểm duyệt này diễn ra hay còn gọi là bão quảng cáo, bão Facebook, …
Như đợt tháng 04/2022 có hàng loạt fanpage bị hạn chế, tài khoản chết liên tục nhưng … không có 1 lý do chính xác nào.
Kể cả những tài khoản chạy sạch, không hề có dấu hiệu chạy vi phạm chính sách vẫn bị quét.
Và lúc đợt kiểm duyệt này diễn ra có thể trường hợp tài khoản quảng cáo Facebook không cắn tiền xảy ra rất cao.
Vậy nên bạn cần liên tục cập nhật, theo dõi các thông tin trên group chuyên chạy quảng cáo, cần check các chiến dịch quảng cáo liên tục trong quá trình Facebook kiểm duyệt.
Lưu ý: Vì sẽ không có thời gian chính xác Facebook sẽ duyệt ở ngày nào, tháng nào nên tốt nhất bạn cứ chuẩn bị dự phòng sẵn một vài fanpage kháng, vài tài khoản quảng cáo, vài con via cho ổn định nhé!
Để lỡ có bị quét bay màu thì đỡ phải hoang mang không biết làm gì tiếp theo.
16 bí quyết giúp quảng cáo Facebook chạy hiệu quả hơn
Và cuối cùng, nếu bạn muốn thực sự hiểu rõ về bản chất, cách hoạt động cũng như cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì bản thân bạn cần nắm rõ kiến thức về hình thức tiếp thị trên mạng xã hội này.
Facebook khó có Thịnh lo
- Học quảng cáo Facebook từ cơ bản đến nâng cao cùng chuyên gia Thanh Thịnh Bùi
- Cập nhật những kiến thức mới nhất về quảng cáo và thuật toán Facebook
- Tham gia group hỏi đáp cùng chuyên gia, giao lưu học hỏi cùng học viên
Tóm lại
Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ đã giúp ích cho bạn trong quá trình chinh phục quảng cáo Facebook.
Website thanhthinhbui.com sẽ liên tục cập nhật nội dung và các kiến thức liên quan đến quảng cáo Facebook, kinh doanh online,… hoàn toàn miễn phí dành cho bạn.
Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.