Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook từ A-Z 2022

quang-cao-chuyen-doi-facebook-infographic-01

Chắc hẳn là bạn đã nghe và biết về chạy quảng cáo chuyển đổi ?

Bạn chưa thành công với quảng cáo chuyển đổi ?

Mình cũng từng như bạn, vì vậy bài viết này chắc chắn dành cho bạn.

Hãy xem bài viết này và áp dụng nó để công việc của bạn được tối ưu nhé.

Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì ?

Quảng cáo chuyển đổi là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn đến với những khách hàng có khả năng mang đến chuyển đổi cho bạn cao nhất.

Chuyển đổi ở đây bao gồm những gì ?

  • Lượt điền thông tin của khách hàng vào form.
  • Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
  • Lượt xem sản phẩm.
  • Lượt mua hàng (đây là loại chuyển đổi thường sử dụng nhất).

Bạn sẽ rất thường bắt gặp các bài quảng cáo có hình ảnh bao gồm cả hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm và đặc biệt là đường dẫn khi bấm vào nó sẽ dẫn đến một Landing page.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0014

Lúc này bạn kêu gọi họ nên mua hàng của bạn với lời chào mời hấp dẫn không thể từ chối như

  • Chỉ giới hạn với người nhìn thấy quảng cáo này.
  • Chỉ có hiệu lực trong 3 ngày khuyến mãi.
  • Tri ân đến khách hàng khuyến mãi đặc biệt giảm ngay 15% cho đơn hàng trên 500k.
quang-cao-chuyen-doi-facebook-0012

Từ đây khách hàng sẽ điền thông tin của họ vào, để bạn có thể chuyển hàng đến tay họ và thu tiền để hoàn tất giao dịch.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì

Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là tỉ lệ số lượt chuyển đổi trên số lượt tiếp cận với quảng cáo Facebook.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0024

Như bạn đã biết không phải tất cả 100% khách hàng xem quảng cáo của bạn đều sẽ mua sản phẩm của bạn. 

Nhưng việc kiểm tra và tối ưu từng chỉ số phần trăm qua các bước là điều mà mọi nhà quảng cáo cần xem xét kỹ càng.

Ví dụ:

  • Quảng cáo của bạn hiển thị (tiếp cận) đến với 100.000 người.
    Dựa theo khả năng chi trả quảng cáo mà bạn có thể tiếp cận nhiều hơn những khách hàng tiềm năng.

  • Lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo 60.000Số lượng phụ thuộc vào bạn có nhắm đúng khách hàng mục tiêu mà chân dung khách hàng mà bạn đề ra hay không.Nếu mức này quá thấp 10-20% thì bạn cần tối ưu lại chân dung khách hàng tiềm năng đã đúng chưa để thu hút khách hàng nhấp vào quảng cáo.
  • Lượng khách hàng đọc content, xem video là 5.000 người.Số lượng phụ thuộc vào chất lượng nội dung (content) ở đây là  60% tức là cứ 10 người nhìn thấy quảng cáo sẽ có 8 người nhấp vào xem quảng cáo. Nếu ở mức 10-20% thì bạn phải tối ưu lại nội dung hay hơn để thu hút khách hàng nhấp vào quảng cáo.
  • Lượng tương tác với bài viết là 100 người.Số lượng khách hàng để lại sự tương tác với bạn dưới bất kỳ hình thức nào, thả tim, thích (like), share, bình luận, số điện thoại, tin nhắn, thông tin cá nhân tỷ lệ 1%.Từ 1% người tương tác với bạn thì bắt đầu từ bước này bạn mới tác động để họ chuyển đổi hành vi thành mua hàng. Nếu họ chưa thật sự thấy được những lời chào mời đủ hấp dẫn họ sẽ chưa mua hàng. Bạn cần tối ưu lại sự kiện thúc đẩy họ mua hàng.
quang-cao-chuyen-doi-facebook-004

Với bốn bước rõ ràng từ tiếp cận, tin tưởng và mua hàng. Thì đây chính xác là quảng cáo chuyển đổi.

Tuy nhiên, với phương pháp quảng cáo gộp các bước trên của người Việt Nam mà vẫn có hiệu quả sẽ được mình nói rõ ưu điểm và nhược điểm ở bên dưới bài viết nhé.

Có nên chạy quảng cáo chuyển đổi không ?

Vậy tại sao bạn nên nghĩ đến việc chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook ?

Vì Facebook sẽ thúc đẩy một lượng lớn khách hàng truy cập vào trang đích của bạn.

Trang đích là: đường dẫn URL cuối cùng, đường dẫn đến trang web, Landing page, Pre Landing page hoặc bất kỳ trang nào bạn muốn khách hàng trải nghiệm, được tối ưu thông tin và thuyết phục họ mua sản phẩm của mình.

3 lý do nên chạy quảng cáo chuyển đổi

Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: Với pixel của facebook bạn có thể dùng để gắn vào website, landing page, prelanding page, … Để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể remarketing hoặc tối ưu lại quảng cáo của mình.

Landing Page là gì ?

Thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động nhanh chóng: Với nền tảng tối ưu và người dùng thường xuyên sử dụng Facebook trở thành nền tảng có thể thu thập thông tin khách hàng lớn. Từ đó quảng cáo sản phẩm của bạn nhanh chóng đến đối tượng tiềm năng của bạn.

Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng: Với các bước quảng cáo đơn giản nhưng được Facebook tối ưu và tạo ra bởi các nhà kinh doanh hàng đầu, nên việc của bạn là hiểu được và áp dụng nó một cách thành thạo.

Tư duy chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook

Như bạn đã hiểu về quy trình quảng cáo của facebook mà mình trình bày ở trên, nhưng mình tin chắc rằng ở Việt Nam có rất ít người thực hiện theo quy trình này.

Vì thế sau đây mình sẽ nói rõ về ưu điểm và nhược điểm của hai phương pháp mà mình tạm gọi là của Việt Nam và của Facebook. 

Thực tế, chỉ có người Việt Nam mới có thể chạy quảng cáo chuyển đồi mà bỏ qua quy trình của Facebook mà thôi.

Hành trình mua hàng trên quảng cáo Facebook

Facebook đã tóm gọn và tối ưu thành một quy trình quảng cáo căn bản mà hiệu quả cho người dùng sử dụng facebook làm nơi quảng cáo, kinh doanh sản phẩm của mình.

Vì họ không thể bỏ mặc những khách hàng đang sử dụng dịch vụ quảng cáo của mình tiếp tục đổ tiền vào mà không thu lại được kết quả gì đúng không ?

quang-cao-chuyen-doi-facebook-002

Như bạn thấy, trình tự sắp xếp từ trái sang phải từ trên xuống thể hiện rõ thứ tự các bước làm quảng cáo đơn giản mà hiệu quả.

Bước 1: Nhận thức. (Biết)

Mục tiêu của chiến dịch loại này sẽ tối ưu toàn bộ chi phí quảng cáo nhằm tối đa lượng hiển thị, tăng lượng người tiếp cận có thể nhìn thấy và nhận biết về sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Lựa chọn đúng thời gian giao mùa, thì việc bạn bán một sản phẩm của mùa vụ đó sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng vì ai cũng đã biết đến sản phẩm đó.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0011

Bước 2: Cân nhắc. (Tin)

Lúc này khách hàng đã nhận thức được có sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của họ, nên mục tiêu của bước này là tăng thiện cảm và uy tín của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Khác với bước 1 thì bước 2 bạn cần phải biết khách hàng của mình có những hành vi nào đối với quảng cáo và sản phẩm của bạn.

  • Lưu lượng truy cập: bạn biết được trong một tệp khách hàng, có bao nhiêu người thích quảng cáo và muốn truy cập để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
  • Tương tác: Khách hàng để lại sự quan tâm, mong muốn giao tiếp. Tùy vào cấp độ như “thích” (like), bình luận sự quan tâm mà bạn biết được mức độ cần thiết của sản phẩm trên thị trường này.
  • Số lượng cài đặt ứng dụng: số khách hàng hứng thú và cài đặt ứng dụng sản phẩm của bạn, đây là bước đầu để bạn dẫn dắt khách hàng cảm thấy hài lòng và nên mua ứng dụng để sử dụng.
  • Số lượt xem video: số lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo để xem, bạn sẽ còn cần phân tích thời gian xem video nhằm biết được họ có thích video của bạn hay không. Rất nhiều người nhầm lẫn cho rằng nếu xem hết video họ sẽ mua hàng của bạn.

Ví dụ: Tạo ra 1 thử thách đơn giản cho các mẹ nội trợ thích làm ra những chiếc bánh ngon cho gia đình sẽ giúp bạn biết được cần quảng cáo:

  • Sản phẩm gì, giá thành nên rẻ hay loại cao cấp.
  • Phương pháp quảng cáo hình ảnh hay video.
  • Chạy quảng cáo khung giờ nào đến các mẹ nội trợ.
quang-cao-chuyen-doi-facebook-0010

Hãy nhớ, tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu tiếp đến lựa chọn tốt phương pháp quảng cáo để lọc ra khách hàng tiềm năng bạn nhé.

Bước 3: Chuyển đổi. (Mua)

Cuối cùng là chuyển đổi hành vi của khách hàng để tối đa được doanh thu. Mục tiêu nhằm kêu gọi khách hàng hãy hành động sau khi bạn đã chào hỏi họ để giới thiệu giải pháp và thuyết phục họ tin tưởng sản phẩm. 

Việc của bạn là đưa ra câu chào mời mua hàng, sử dụng sản phẩm, tải ứng dụng, ghé thăm cửa hàng, vân vân … bằng bất cứ phương pháp nào để khách hàng ra quyết định.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-009
  • Ưu điểm: Khi sử dụng trình tự quảng cáo của Facebook, bạn sẽ nhận thấy rõ tại sao khách hàng chưa mua hàng của bạn, bạn biết mình tiếp cận sai tập khách hàng tiềm năng, bạn chưa thuyết phục được khách hàng hoặc lời kêu gọi chưa hiệu quả.
  • Khuyết điểm: Bạn cần dùng thời gian và tiền bạc để thử các cách cho đến khi bạn tìm ra được phương pháp hiệu quả nhất cho sản phẩm và phong cách làm quảng cáo của mình.

Theo phương pháp của người Việt Nam

Có thể nói rằng đây là phương pháp của người Việt Nam vì chỉ có người Việt Nam mới sử dụng được và có hiệu quả.

Với sự hiểu biết rõ ràng đối với các bước cần thiết từ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất, tạo dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và tạo ra sự kiện khiến khách hàng khó lòng từ chối.

  • Sử dụng content để chào mời và thuyết phục.
  • Kêu gọi hành động mạnh mẽ để khuyến khích mua hàng.
  • Từ đó chuyển ngay khách hàng sang Landing page để thuyết phục mua hàng.
quang-cao-chuyen-doi-facebook-008

Cùng trên một quảng cáo nhưng được tối ưu về phần nội dung, tối đa sức mạnh của việc kêu gọi hành động cũng là một phần làm nên hiệu quả của cách làm quảng cáo của người Việt Nam.

Hướng dẫn tạo quảng cáo chuyển đổi toàn tập

Như thế chúng ta đã hiểu rõ về quảng cáo chuyển đổi vậy thì tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước.

  • Những điều cần chuẩn bị để chạy quảng cáo chuyển đổi.
  • Hướng dẫn chi tiết lên chiến dịch quảng cáo chuyển đổi.
  • Định hướng quảng cáo chuyển đổi giúp bạn thành công.

Nào không mất thêm thời gian của bạn nữa, chúng ta bắt đầu thôi !

Chuẩn bị để chạy quảng cáo chuyển đổi

Landing page: là một trang đích độc lập mà bạn tạo ra nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng với giao diện.

  • Mua hàng
  • Để lại thông tin bằng cách điền form.
  • Gọi điện
  • Inbox nhân viên bán hàng
  • Đăng ký nhận email
  • Đăng ký sự kiện online hoặc offline
quang-cao-chuyen-doi-facebook-0023

Để hiểu rõ hơn về Landing mình đề nghị bạn nên xem bài viết này

Landing Page là gì ?

Pixel: Mở tính năng thu thập thông tin khách hàng, đây là chế độ do Facebook tạo ra nhằm giúp người dùng dịch vụ quảng cáo có thể tự động tìm kiếm những khách hàng tiềm năng tương tự trong tương lai.

Pixel là gì ?

Tạo Pixel và cài đặt vào Landing page

Sau khi chuẩn bị đủ Pixel và Landing page chúng ta cùng tạo ra một tệp Pixel trên Facebook để sử dụng cho việc chạy quảng cáo nhé.

Bước 1: Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn ký hiệu ô vuông để mở ra menu lối tắt, chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt hoặc ở mục “Quản lý doanh nghiệp” cũng được nhé.

Sau đó chọn “Pixel”.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0025

Bước 2: Bạn đặt tên cho Pixel của mình theo cú pháp Pixel của [Tên của bạn] và đường dẫn (Link) dẫn đến Landing page mà bạn muốn thu thập hành vi khách hàng.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0026

Bước 3: Cài đặt Pixel bạn chọn “Thiết lập Pixel ngay”.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0027

Tiếp đến, bạn chọn thêm mã thủ công.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0028

Bước 5: Sau đó, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn mã dùng gắng vào landing page của mình.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0029

Bước 6: Sao chép mã đó và dán nó vào Landing page của bạn.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-003

Như thế bạn đã hoàn tất việc gắn Pixel vào Landing page. Sử dụng Pixel để thu thập dữ liệu hành vi khách hàng truy cập vào Landing page này để mua sản phẩm của bạn.

Tối ưu trang đích (website, Landing page…)

Về phần trang đích, ở đây mình sử dụng một Landing page để phân tích cho bạn dễ hiểu.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-005

Như bạn đã thấy vừa nhìn vào bạn đã biết đây là sản phẩm gì đúng không ?

Bởi vì sự đồng nhất của nó:

  • Tiêu đề vào thẳng vấn đề và đúng tâm lý khách hàng.
  • Hình ảnh bắt mắt, được trau chuốt và tươi sáng.
  • Nội dung được viết ngắn gọn, súc tích và có icon gợi nhớ.
  • Nút kêu gọi hành động rõ ràng.
quang-cao-chuyen-doi-facebook-007

Đây là phương pháp bạn có thể sử dụng để chạy chuyển đổi từ website, landing page hoặc bất cứ từ nguồn nào để Facebook thu thập vào Pixel rồi dùng tệp Pixel này để chạy tiếp quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi toàn tập

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook nhé. 

Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn đang tập trung và làm theo các bước chi tiết của mình nhé !Bước 1: Bạn vào “Trình quản lý quảng cáo” chọn vào nút “Tạo” rồi nhấp chọn “Chuyển đổi”.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0015

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo sao cho dễ nhớ và phù hợp với mục tiêu mà bạn muốn là được.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0017

Bước 3: Bên trong quảng cáo, bạn chọn phần nhóm quảng cáo, kéo xuống phần Pixel chọn vào “Sự kiện chuyển đổi”. Lựa chọn sự kiện bạn muốn chuyển đổi phù hợp với sản phẩm của mình.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0016

Bước 4: Lựa chọn phương thức chuyển đổi là website. Bạn sẽ sử dụng đường dẫn (Link URL) là Landing page của mình nhé.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0019

Bước 5: Lựa chọn Pixel bạn muốn dùng để thu thập thông tin cho chiến dịch này.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0020

Định hướng quảng cáo chuyển đổi giúp bạn thành công

Chúc mừng bạn đã hiểu rõ được chạy quảng cáo chuyển đổi là gì và cách để tạo ra quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.

Bước tiếp theo mình cần bạn thật sự tập trung, nghiên cứu kỹ càng đối với sản phẩm và phương pháp quảng cáo của bạn.

Vì không phải sản phẩm nào cũng nên chạy chuyển đổi, tùy theo các sản phẩm bạn cần có giải pháp quảng cáo chuyển đổi riêng.

Tiếp đó cần lưu ý tư duy làm quảng cáo thì mới tránh cho bạn mất nhiều chi phí. Hãy theo dõi ba yếu tố sau đây:

  • Lựa chọn nội dung (content) tối ưu trang đích.
  • Điều gì là quan trọng nhất khi chạy quảng cáo chuyển đổi ?
  • Cân nhắc ưu và nhược điểm trước khi sử dụng phương pháp của người khác.

Lựa chọn nội dung (content) tối ưu cho trang đích

Như các bạn đã biết có rất nhiều ngành hàng và sản phẩm trên thị trường nên không thể nào bạn có thể sử dụng phương pháp quảng cáo cho thời trang, quần áo cho các sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, nhà ở.

Điển hình như các sản phẩm tiêu dùng như:

  • Kem đánh răng.
  • Thực phẩm: trái cây, gạo…
  • Phụ kiện điện thoại: ốp lưng, bao da …

Thì khó có thể chạy chuyển đổi bởi vì ai cũng cần đến những sản phẩm như thế nhưng phát sinh nhu cầu lại tùy thuộc vào thời gian.

Vì thế sản phẩm dùng cho quảng cáo chuyển đổi là những sản phẩm yêu cầu khách hàng cân nhắc, so sánh và ra quyết định mua hàng.

Ví dụ

Sản phẩm men khuẩn dạ dày: Khách hàng cần cân nhắc và so sánh với các sản phẩm khác.

Vì thế bạn cần dẫn chứng lý do khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0021

Tiếp tục đưa ra lợi ích khi họ sử dụng.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0022

Cuối cùng bạn yêu cầu họ mua sản phẩm.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0012

Đây chỉ là một ví dụ thành công đơn giản mà mình sử dụng để minh họa cho bạn tham khảo.

KHÔNG nên quá rập khuôn mà hãy luôn luôn sáng tạo để phát triển công việc kinh doanh của mình nhé.

Điều gì là quan trọng nhất khi chạy quảng cáo chuyển đổi ?

Như các bạn đã biết về Pixel đối với việc chạy quảng cáo chuyển đổi là cực kỳ quan trọng.

Nói cách khác, Pixel sẽ ghi nhớ những khách hàng có thói quen, hành vi nhất định đã mua hàng của bạn. 

Tiếp đến Facebook sẽ dựa trên dữ liệu do Pixel thu thập được để tìm và quảng cáo sản phẩm của bạn đến những khách hàng khác cũng có thói quen và hành vi tương tự.

Vì thế, nếu những khách hàng đầu tiên được Pixel thu thập không phải là những khách hàng tiềm năng thì quảng cáo tiếp sẽ khiến bạn mất rất nhiều chi phí.

Làm theo giải pháp của người khác không cân nhắc

Có rất nhiều người dạy về quảng cáo chuyển đổi trên mạng internet. Họ đã thành công đối với cách làm của họ và chia sẻ lại cho bạn.

Nhưng bạn không biết rằng họ đã chạy nhiều quảng cáo trước đó để tạo ra một tập khách hàng tiềm năng cho Pixel, họ đã phân tích được khách hàng tiềm năng của họ ưa thích “Tương tác” hay “Tin nhắn” hoặc “Xem video”. Qua đó mới tối ưu cho sản phẩm của họ.

quang-cao-chuyen-doi-facebook-0030

Đến khi bạn được chia sẻ và làm theo. Chạy gộp bước nên bạn không biết khách hàng từ chối mua hàng của bạn ở bước nào.

Không hiểu bản chất của quảng cáo chuyển đổi, tập trung tối ưu quảng cáo bỏ qua các bước cần thiết. Sẽ khiến bạn mất kiểm soát hiệu quả quảng cáo và mất nhiều thời gian cũng như chi phí.

Đổi lại là bạn, liệu sau khi chỉ xem một cái video thì bạn đã quyết định mua hàng của cửa hàng đó không ?

Vì thế, việc của bạn là tìm được phương pháp tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn. 

Bạn cần thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của người khác, lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của người khác.

Bằng nhiều sự kết hợp vừa cho khách hàng xem video, thúc đẩy tương tác, nhắn tin và khuyến mãi sẽ giúp bạn tối ưu được hiệu quả quảng cáo của bạn.

Lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay là “Tương tác” và “Tin nhắn” nhưng cũng đừng vì thế mà rập khuôn, hãy thử tất cả các hướng đi nhằm tối đa hiệu quả quảng cáo vì mỗi sản phẩm và người bán đều có thế mạnh riêng.

Nguồn : Thanh Thịnh Bùi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *