Giá quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là hợp lý?

“Giá quảng cáo trên Facebook bao nhiêu là hợp lý vậy anh?”

Ít nhất 1 tuần chắc cũng phải hơn 10 bạn inbox mình hỏi những câu hỏi đại loại như vậy. 

Trả lời trong qua tin nhắn thì không được rõ lắm, nên hôm nay mình mới quyết định gửi đến bạn một số thông tin chi tiết về giá quảng cáo trên Facebook. 

Mình tin chắc nội dung này sẽ khá có ích cho những bạn đang tìm hiểu về quảng cáo Facebook! 

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy cứ để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi lại bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất!

Còn bây giờ thì tập trung cùng mình đọc kỹ bài viết này nhé. 

Giá quảng cáo trên Facebook là gì?

Giá quảng cáo trên Facebook được hiểu là chi phí trên mỗi kết quả nhận được dựa trên mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo bạn đặt ra. 

Ví dụ – Bạn chạy một quảng cáo với mục tiêu là Tin nhắn

Lúc này bạn đang muốn khách hàng tiềm năng gửi tin nhắn quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn càng nhiều càng tốt

  • Bạn chi ngân sách cho 1 ngày là 500.000 VNĐ 
  • Có 30 khách hàng gửi tin nhắn hỏi về sản phẩm thông qua mẫu quảng cáo đang chạy 
  • Vậy thì giá quảng cáo (chi phí quảng cáo) sẽ là 500.000/30 = 16.666 VNĐ

Hiểu theo nghĩa thông thường: Chi phí để có một khách hàng tiềm năng là 16.666 VNĐ

Dễ hiểu đúng không nào?

Cách Facebook tính giá quảng cáo

Như mình nói ở mục trước, giá quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn triển khai. 

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Hình trên thể hiện các loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà Facebook gợi ý cho bạn. 

Nhìn chung giá quảng cáo theo chiến dịch sẽ: 

Mục tiêu mức độ nhận biết < Mục tiêu cân nhắc < mục tiêu lượt chuyển đổi.

Tương tự với các loại mục tiêu cũng sẽ có các cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook. 

Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.

Tuy nhiên, làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ nhất có thể ?

CPC (cost per click) 

CPC hiểu đơn giản là chi phí trên mỗi lượt nhấp (click) vào mẫu quảng cáo của bạn. Ở mẫu quảng cáo với mục tiêu này, nhà quảng cáo sẽ cố tình tạo thêm các nút call to action (khuyến khích hành động) như: 

  • Xem thêm
  • Xem chi tiết
  • Mua ngay
Mẫu quảng cáo tin nhắn trên Facebook

Khi người dùng nhấp vào nút Call to Action thì Facebook sẽ tự động chuyển trang về mục nhắn tin fanpage hoặc chuyển tiếp vào trang landing page mô tả chi tiết sản phẩm/dịch vụ/thông tin cần khách hàng chú ý đến. 

CPM (cost per mile)

CPM được hiểu là chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị. Khi chọn mục tiêu này Facebook sẽ có cơ chế tự động tối ưu mẫu quảng cáo khiến người dùng nhìn thấy nhiều nhất. 

Cách tính CPM sẽ đi kèm với mục tiêu Mức độ nhận biết dành cho những trang fanpage mới, sự kiện sắp ra mắt, thương hiệu muốn người dùng nhìn thấy thông tin quảng cáo càng nhiều càng tốt. 

CPV (cost per view)

CPV là chi phí cho mỗi lượt view (lượt xem) trên Facebook khi chạy quảng cáo với nội dung là video. 

Tuy nhiên, theo như quy định của Facebook, quảng cáo của bạn chỉ được tính 1 view khi người dùng xem từ giây thứ 3 trở đi. Việc giữ chân người xem từ giây thứ 3 cũng chính là cơ sở để đo lường nội dung quảng cáo trong video của bạn có chất lượng hay không. 

CPA (cost per action)

CPA là chi phí trên mỗi hành động người dùng thực hiện đối với mẫu quảng cáo của bạn. Hành động theo định nghĩa của Facebook có thể là đăng ký, để lại thông tin, tải xuống tệp, tải xuống ứng dụng, bỏ giỏ hàng,…

Hành động được gán theo nhu cầu đo lường của nhà quảng cáo và theo mục tiêu chiến dịch đưa ra. 

Quảng cáo trên Facebook khuyến khích hành động

CPL (cost per like)

CPL là chi phí cho mỗi lượt thích trang. Nếu như page bạn là một page mới, bạn muốn nhiều người biết đến trang fanpage của mình, đồng thời nhận được nhiều lượt like trang nhất thì sẽ đi kèm với cách tính chi phí này. 

Quảng cáo thích trang trên Facebook

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên Facebook? 

“Anh ơi, em đã đầu tư vào nội dung quảng rất chất lượng nhưng vẫn không có tin nhắn?”

“Anh ơi, sao dạo này giá quảng cáo có vẻ cáo đúng không anh?”

  • Chưa chắc bạn tối ưu nội dung thì sẽ mang lại kết quả nhiều 
  • Chưa chắc có nhiều tin nhắn quan tâm thì sẽ chốt được nhiều đơn

Giá quảng cáo trên Facebook cũng vậy, 

Bạn liên tục theo dõi, liên tục cải thiện nội dung, hình ảnh, video, liên tục …

… nhưng chưa chắc giá quảng cáo trên Facebook sẽ rẻ? 

Tại vì sao?

Vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên Facebook, nhất là ở thời điểm ai ai cũng có thể chạy quảng cáo. 

Đó chính là lý do mình muốn bạn đọc phần tiếp theo của bài viết này. 

Hãy chú ý, ngay bên dưới thôi! 

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Facebook về cơ bản, bao gồm:

Đối tượng target

Đối tượng ở đây chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến trên mạng xã hội Facebook. 

Bạn phải nắm được

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Họ ở đâu?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ là nam hay nữ?
  • Họ đang tìm kiếm sản phẩm với chức năng gì? Giải quyết nhu cầu nào của họ? 

Bạn có thể sử dụng Facebook Audience Insights để giải quyết mục này.

Khi target rộng (target ít hoặc không target) bạn có thể nhận được nhiều lượt tiếp cận nhưng tin nhắn quan tâm lại hên xui, lúc ít lúc nhiều, lúc có lúc không. 

Khi bạn hiểu về khách hàng, bạn target sát với khách hàng, có thể lượt tiếp cận không cao bằng vế trên nhưng tin nhắn quan tâm về sản phẩm sẽ chất lượng hơn nhiều. 

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo ảnh hưởng khá nhiều đến giá quảng cáo trên Facebook. 

Cụ thể như mình nói ở phần đầu bao gồm:

  • Mục tiêu nhận thức
  • Mục tiêu cân nhắc 
  • Mục tiêu chuyển đổi 

Ở mỗi mục tiêu cũng sẽ có những mục tiêu khác cụ thể hơn như nhận diện thương hiệu, tin nhắn, lượt tải xuống,…

Vì vậy, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu marketing mà bạn đặt ra trong tháng. 

Sau đó mới đến phần quyết định loại nội dung nào, câu cú ra sau để phối hợp ăn ý hơn khi tạo một chiến dịch quảng cáo. 

Ở mỗi mục tiêu cũng sẽ có những mục tiêu khác cụ thể hơn như nhận diện thương hiệu, tin nhắn, lượt tải xuống,…

Vì vậy, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu marketing mà bạn đặt ra trong tháng. 

Sau đó mới đến phần quyết định loại nội dung nào, câu cú ra sau để phối hợp ăn ý hơn khi tạo một chiến dịch quảng cáo. 

Có như vậy giá quảng cáo trên Facebook mới phù hợp và được tối ưu liên tục theo thời gian chạy. 

Có như vậy giá quảng cáo trên Facebook mới phù hợp và được tối ưu liên tục theo thời gian chạy. 

Đối thủ cạnh tranh 

Bạn có thể hiểu đơn giản thế này 

Nếu chỉ có một miếng bánh, nếu chia cho 6 thằng sẽ dễ hơn chia cho 10 thằng, 20 thằng. 

Tương tự như vậy, nếu tại thời điểm đó người dùng mạng xã hội Facebook chỉ là một con số không thay đổi. Tuy nhiên, số lượng đối thủ của bạn liên tục tăng, đồng nghĩa với việc thị phần phải liên tục được chia nhỏ, tỉ lệ cạnh tranh cũng theo đó mà tăng cao lên. 

Vì vậy, trước khi chạy một chiến dịch nào bạn cần phải biết đối thủ của bạn họ đang làm gì? Họ chạy bao nhiêu chiến dịch? Với mục tiêu gì? Loại hình quảng cáo ra sao? 

Thị trường 

Để ý khoảng thời gian cận Tết cuối năm 2021 khá nhiều bạn inbox hỏi mình “tại sao giá quảng cáo lại tăng cao vậy anh ơi?”

Thật ra đó cũng là điều dễ hiểu, cầu tăng – cung cũng tăng nên giá quảng cáo trên Facebook đương nhiên cũng sẽ tăng theo thôi. 

Như thời điểm hiện tại bây giờ, giá quảng cáo đã dần ổn định lại rồi các bạn ạ. 

Nội dung quảng cáo

Nội dung bài quảng cáo chất lượng sẽ giúp làm giảm giá quảng cáo trên Facebook, cụ thể: 

  • Bài quảng cáo phải có nội dung mới, không được copy
  • Tiêu đề bài quảng cáo hấp dẫn, kích thích người dùng bấm vào ngay lập tức 
  • Hình ảnh quảng cáo chất lượng, hình nét, độ phân giải cao, tuân thủ kích thước hình ảnh của Facebook

Thống kê giá quảng cáo trung bình trên Facebook

Giá quảng cáo Facebook trung bình trên thị trường các ngành

Tóm lại

Tùy theo ngành nghề mà giá quảng cáo trên Facebook sẽ khác nhau. 

Giá quảng cáo trên Facebook sẽ hợp lý nếu bạn biết đưa ra những con số cụ thể về doanh thu, về chi phí quảng cáo. Sao cho, sau khi trừ đi chi phí quảng cáo bạn vẫn có lời.

Như vậy thì đã hợp lý rồi.

Hy vọng những thông tin mình vừa chia sẻ đã phần nào giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về quảng cáo Facebook. 

Nguồn : Thanh Thịnh Bùi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *