Fanpage mới có chạy quảng cáo hiệu quả được không?

Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo luôn thường thắc mắc fanpage mới có chạy quảng cáo được không? Tại sao cần phải chăm sóc fanpage mới? Cách chăm sóc fanpage mới để chạy quảng cáo không bị khóa…

Trong bài viết này mình sẽ giải thích chạy quảng cáo Facebook bằng fanpage mới có thực sự hiệu quả không và giải pháp để chạy quảng cáo tốt hơn. Cùng theo dõi nhé!

Fanpage mới chạy quảng cáo có hiệu quả không?

Fanpage mới chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Thứ nhất, fanpage mới chạy quảng cáo Facebook vẫn được.

Thứ hai, để nói về tính hiệu quả thì KHÔNG HOÀN TOÀN. Fanpage mới vẫn có thể chạy quảng cáo nhưng độ thành công khi set up quảng cáo thì mang tính hên xui, khi mới lập fanpage chưa bao lâu mà chạy quảng cáo ngày sẽ rất dễ gặp phải những trường hợp sau:

  • CPM cao (giá mỗi 1000 lần bài quảng cáo được hiển thị) -> Giá quảng cáo đắt. Giải thích cho vấn đề giá quảng cáo tăng là vì bài quảng cáo của bạn nhận những phản hồi tiêu cực, bị báo cáo, bị ẩn nhiều lần. Hoặc tần suất nội dung quảng cáo đó xuất hiện nhiều lần cho cùng một người mà họ lại không có hứng thú tương tác dẫn đến CPM tăng cao

  • Quảng cáo bằng fanpage mới thường không hiệu quả vì fanpage mới chưa được xây dựng đa dạng nội dung, các chỉ số tương tác của người dùng như like, comment, share bài viết khá thấp, lượt like/theo dõi page cũng thấp nên chưa đủ độ uy tín đối với Facebook.

Vì vậy nên, những fanpage mới muốn chạy quảng cáo bán hàng online thì trước đó cần được chăm sóc về nội dung bằng những chiến lược, chiến thuật nội dung thu hút càng nhiều người dùng càng tốt.

Khi đã có một lượng fan đáng kể cho page, các lượt tương tác tự nhiên bắt đầu tăng lên Facebook dần đánh giá cao uy tín fanpage của bạn.

Tại sao cần chăm sóc fanpage mới trước khi chạy quảng cáo?

Đơn giản thế này thôi, nếu bạn là khách hàng nhìn thấy bài quảng cáo về sản phẩm mà mình đang cần tìm và rất ưng ý nhưng bạn cần thêm một số thông tin để chắc chắn cho quyết định mua hàng của mình.

Thông tin thì tất nhiên là ở chính fanpage chạy bài quảng cáo đó rồi. Thế là bạn vào dạo xem một vòng fanpage nhưng vì page mới nên chưa có nội dung hay nội dung không đủ nhiều, đủ liên quan đến sản phẩm để tạo niềm tin cho bạn đối với người bán hàng này thì bạn có muốn mua hàng nữa không?

Thông tin doanh nghiệp được thể hiện rõ ràng

Thông tin doanh nghiệp/shop phải rõ ràng

Tâm lý khách hàng khi mua hàng online họ sẽ cân nhắc rất nhiều trước khi bấm nút mua hoặc chốt đơn. Đơn giản là vì họ không thấy được trực tiếp sản phẩm như thế nào có đúng như hình mô tả không, liệu người bán có lừa đảo không.

Mô tả sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, chân thực

Mô tả sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, chân thực

Vì vậy những thông tin về người bán như mục giới thiệu, mô tả fanpage cũng như những feedback từ người mua hàng trước kèm với nội dung, kiến thức được đăng tải hằng ngày ở trang là rất quan trọng, là nguồn tham khảo cho khách trước khi mua hàng.

Nội dung fanpage truyền đạt phải chất lượng, hữu ích

Nội dung của page phải chất lượng, liên quan đến sản phẩm mà họ bán và hữu ích cho bạn

Cách nuôi fanpage mới trước khi chạy quảng cáo

Đối với fanpage mới cần chăm sóc nội dung để fanpage đạt được lượng tương tác đủ để Facebook đánh giá cao uy tín thì mới chạy quảng cáo hiệu quả được.

Cách mà nhiều người vẫn hay dùng đó là “seeding” cho các bài viết, nâng hạng tương tác bài viết cũng như là mồi nhử dẫn dắt, lôi kéo người dùng vào tham gia tương tác với bạn. Kịch bản seeding có thể là bài viết có nội dung hài hước, giải trí dễ dàng tiếp cận nhất, hoặc bạn đóng vai khách hàng, “người qua đường” chia sẻ những câu chuyện, đặt những câu hỏi, chủ đề người dùng đang quan tâm để dẫn dắt họ cùng tham gia chia sẻ…

Mua nick clone đa dạng, giá phải chăng phục vụ cho mục đích seeding tại Vuavia.net

Chọn loại tài khoản clone phù hợp với mục đích seeding của bạn để đạt hiệu quả cao hơn

Chọn loại tài khoản clone phù hợp với mục đích seeding của bạn để đạt hiệu quả cao hơn

Cách chăm sóc fanpage mới cụ thể như sau:

  • Bổ sung đầy đủ thông tin để khách hàng có thể liên hệ với bạn: địa chỉ shop, số điện thoại, email, địa chỉ website và các mạng xã hội khác

  • Duy trì nội dung cho fanpage bằng cách cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm, kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong ngành, nghề.

  • Lập kế hoạch phân bổ nội dung theo nguyên tắc 80-20, cứ 80% về sản phẩm (bao gồm kiến thức sản phẩm và bán hàng) và 20% là tương tác (mẹo vặt, chia sẻ, giao lưu, minigame…)

  • Phân loại các nội dung trên fanpage để đảm bảo độ đa dạng nhưng vẫn nhất quán cho fanpage giúp fanpage của bạn chuyên nghiệp hơn, uy tín hơn trong mắt khách hàng

  • Đa dạng hóa các định dạng nội dung để người xem không bị nhàm chán và có hứng thú tương tác với bài đăng của bạn hơn như nội dung bằng hình ảnh, video, trình chiếu slide, âm thanh (audio), animation…

Cách kháng fanpage mới bị hạn chế

Như mình giải thích ở trên thì với fanpage mới mà chạy quảng cáo liền thì kiểu gì cũng sẽ bị khóa thêm cả bão quét định kỳ của Facebook nữa thì khó lòng tránh khỏi. Nên chia sẻ với các bạn cách kháng page về khi bị khóa.

Cách kháng fanpage khi bị hạn chế quảng cáo:

Bước 1: Chuẩn bị 1 tài khoản Facebook mới, chưa từng có lịch sử vi phạm hoặc chưa chạy quảng cáo càng tốt.

Bước 2: Cấp quyền quản trị fanpage cho tài khoản Facebook vừa rồi, đồng thời gỡ hết vai trò quản trị của các tài khoản đang quản lý quảng cáo ra khỏi page.

Bước 3: Truy cập vào mục Chất lượng tài khoản và gửi yêu cầu xem xét lạiTham khảo danh mục tài khoản VIA chất lượng phục vụ chạy quảng cáo hiệu quả tại Vuavia.net

Lưu ý trong thời gian chờ kháng nghị page:

  • Chỉ để một tài khoản Facebook “sạch” đã xác minh danh tính giữ quyền quản trị fanpage

  • Kiểm tra lại và gỡ hết các tài khoản thành viên khác ra khỏi trang đặc biệt là các tài khoản đã từng bị hạn chế, có lịch sử nợ tiền hay vi phạm chính sách của Facebook.

  • Kiểm tra lại nội dung các bài viết, hình ảnh đã từng đăng có vi phạm chính sách của Facebook không, nếu có thì xóa ngay khỏi fanpage. Nhất là những hình ảnh sản phẩm thương hiệu mà quên che logo…

  • Tiếp tục duy trì nội dung fanpage bằng các bài viết mới, chú ý không để vi phạm chính sách nữa.

  • Cuối cùng là chờ đợi từ 1 tuần – 1 tháng để fanpage được Facebook trả về và active trở lại

Xem thêm những lý do fanpage bị hạn chế quảng cáo và cách khắc phục để tránh

Giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Với những bạn mới bắt đầu kinh doanh việc tạo fanpage mới là cần thiết thế nhưng bạn lại muốn bán hàng ngày buộc phải chạy quảng cáo liền thì mình khuyên nên dùng fanpage kháng.

Fanpage kháng cho phép bạn bắt đầu chạy quảng cáo liền mà không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc fanpage như fanpage mới. Bạn chỉ cần bổ sung một số thông tin cho fanpage và một lượng nội dung tương đối về sản phẩm để khách hàng biết bạn là ai.

Fanpage kháng có khả năng chạy quảng cáo tốt hơn fanpage mới vì đã có uy tín nhất định với Facebook, hơn nữa đã từng bị khóa và kháng về thành công nên độ lì phải nói khá là cao. Khi bạn tạo quảng cáo tỷ lệ được duyệt thành công cao, cho dù có bị khóa cũng dễ kháng về nhanh.

Có nên dùng fanpage kháng không? Vì sao?

Bên cạnh đó, bạn có nhu cầu tăng tương tác, tăng theo dõi cho fanpage nhanh hơn để phục vụ cho mục đích bán hàng ngay và liền có thể tham khảo dịch vụ tanglike.io của Thanh Thịnh Bùi nhé!

Cho bạn nào còn thắc mắc về tăng like, tăng tương tác như thế nào, có bền và hiệu quả không thì liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó một cách nhiệt tình và rõ ràng nhất, đảm bảo uy tin, không lừa đảo.

Hotline: 0774.964.469

Hoặc không dùng dịch vụ tăng like thì có thể tự chạy quảng cáo tăng like cho fanpage theo chi phí và kĩ thuật của bạn.

Kết luận

Mình vừa làm rõ cho thắc mắc “Fanpage mới có chạy quảng cáo được hay không?” và hướng giải quyết cho vấn đề này. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp cho việc quảng cáo bán hàng của bạn thuận lợi hơn. Chúc bạn thành công!

Đừng quên theo dõi fanpage của tụi mình để cập nhật những kiến thức, chia sẻ bổ ích về quảng cáo và kinh doanh online nhé!



Nguồn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *