Đặt ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu?

“Nên đặt ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu là bao nhiêu?”

Đây là một trong những câu hỏi mình nhận được rất thường xuyên đến từ những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo facebook. 

Và nếu bạn là 

  • Một người muốn tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo Facebook?
  • Muốn hiểu được cách Facebook phân phối quảng cáo đến người dùng?
  • Muốn nắm được cách tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo?

Đừng bỏ qua bài viết này. 

Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng mổ xẻ vấn đề để tìm câu trả lời chi tiết cho câu hỏi mình đặt ra ở đầu bài.

Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận ngay bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến các bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất. 

Nào, bây giờ hãy tập trung cùng mình. 

Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

Ngân sách quảng cáo là số tiền bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nắm được ngân sách quảng cáo bạn có thể dễ dàng kiểm soát được chi phí đã chi tiêu mỗi một đợt quảng cáo. 

Ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu là gì?

Ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu là chi phí (số tiền) nhỏ nhất mà bạn cần chi để chiến dịch quảng cáo có thể bắt đầu khởi chạy, phân phối và hiển thị nội dung đến người dùng Facebook. 

Ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu được quy định cho mỗi chiến dịch quảng cáo là 1$ ~ 23.000 VNĐ. 

Tuy nhiên, đây chỉ là mức ngân sách tối thiểu tính chung. 

Tùy theo mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà Facebook quy định từng mức ngân sách quảng cáo tối thiểu khác nhau. 

Ví dụ

  • Bạn chạy quảng cáo với mục tiêu tương tác, giá mỗi tương tác trung bình tại thời điểm đó là 1$ thì bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 2$.
  • Bạn chạy quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi, giá mỗi chuyển đổi trung bình tại thời điểm đó là 2$ thì bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 4$.

Trong trường hợp bạn đặt ngân sách quảng cáo Facebook dưới mức tối thiểu theo quy định chung, quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối đến người dùng Facebook. 

Các loại ngân sách quảng cáo Facebook?

Hiện tại Facebook cho bạn tùy chọn 1 trong 2 loại ngân sách để chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo đó là:

  • Ngân sách hàng ngày
  • Ngân sách trọn đời 

Ngân sách hàng ngày là gì? 

Ngân sách hàng ngày là số tiền bạn chi tối đa cho nhóm quảng cáo. Khi chọn mức ngân sách này, Facebook sẽ cố gắng phân phối hết ngân sách đã đặt trong 1 ngày.  

Ngân sách quảng cáo facebook

Ngân sách trọn đời là gì? 

Ngân sách trọn đời là số tiền bạn chi cho quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể.

Ví dụ: Mình chạy chiến dịch quảng cáo khóa học ưu đãi dành riêng cho dịp đầu năm.

Khoảng thời gian chạy quảng cáo được ấn định: từ ngày 10/02 đến hết ngày 28/02. 

Ngân sách mình phân bổ cho chiến dịch này là 9.000.000 VNĐ. 

Facebook sẽ đặt ngân sách trọn đời, lúc này Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo của mình đến người dùng theo đúng target mà mình đã thiết lập trong phần cài đặt. 

Facebook sẽ không ngay lập tức hút hết 9.000.000 VNĐ của mình, mà sẽ dần dần phân bổ ngân sách sao cho phù hợp với thu được nhiều kết quả nhất. 

Hiển nhiên, khi đặt ngân sách quảng cáo Facebook trọn đời thì có ngày Facebook sẽ chi tiêu nhiều hết mức trung bình mỗi ngày, có ngày Facebook sẽ chi tiêu ít hơn mức ngân sách trung bình mỗi ngày.

Nên chọn ngân sách quảng cáo hàng ngày hay trọn đời sẽ hiệu quả hơn?

Dựa trên kinh nghiệm thực tế đã từng tư vấn cho nhiều mặt hàng thì câu trả lời của mình sẽ là: 

Khi bạn chưa xác định được chân dung khách hàng mà sản phẩm bạn nhắm đến, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày để mỗi ngày có thể nghiên cứu số liệu, đo lường và tối ưu chiến dịch quảng cáo. 

Sau khi đã nắm rõ được target khách hàng hiệu quả nhất từ những chiến dịch chạy bằng ngân sách hàng ngày thì lúc này bạn có thể chuyển sang quảng cáo với ngân sách trọn đời. 

Tương tự như vậy, nếu sản phẩm/dịch vụ bạn muốn chạy quảng cáo đã xác định rõ khách hàng bạn là ai (tuổi, giới tính, vùng miền, hành vi,…) bạn có thể đặt ngân sách trọn đời để Facebook tự phân phối từng ngày nhằm đạt được kết quả tốt nhất. 

Mới bắt đầu chạy quảng cáo nên đặt ngân sách bao nhiêu? 

Bạn có thể dựa vào các yếu tố sau để tính toán mức ngân sách quảng cáo Facebook lúc mới bắt đầu chạy chiến dịch, cụ thể: 

  • Tổng ngân sách dành cho chạy quảng cáo
  • Mục tiêu chạy quảng cáo
  • Thời gian chạy quảng cáo
  • Nội dung chạy quảng cáo
  • Đối tượng

Như mình vừa chia sẻ ở trên, mức ngân sách quảng cáo Facebook quy định tối thiểu là 2$ ~ 23.000 VNĐ. 

Đó là Facebook quy định. 

Bạn vẫn có thể đặt ngân sách tối thiểu tùy ý theo từng chiến dịch quảng cáo của bạn, miễn là bằng hoặc cao hơn mức quy định của Facebook. 

Tùy theo mục tiêu bạn muốn chạy quảng cáo là gì 

Nếu bạn chỉ muốn test nội dung quảng cáo có hiệu quả hay không? Đặt ngân sách nhỏ để test, nếu hiệu quả thì nâng dần ngân sách lên. 

Chú ý: Khi tăng ngân sách quảng cáo không nên tăng quá 50%. Thông thường mình sẽ tăng dần ở mức 20 – 30%. 

Tại sao lại như vậy? Bạn có thể xem thêm bài viết mà mình đính kèm bên dưới. 

Tóm lại

Để biết chính xác mức ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu của sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh hãy bắt đầu khảo tạo một chiến dịch quảng cáo. 

Đồng thời hãy dựa vào những mục mình vừa gợi ý ở trên để biết được chính xác mức ngân sách bạn nên đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu? 

Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ đã giúp ích cho bạn trong quá trình học chạy quảng cáo Facebook. 

Nguồn : Thanh Thịnh Bùi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *