CPR trong Marketing

Đối với nhà quảng cáo, việc quyết định quảng cáo của mình hiển thị ở đâu để tối ưu nhất quả thực không hề dễ dàng. Chính vì vậy chỉ số CPR có vai trò vô cùng quan trọng tới việc hỗ trợ chọn vị trí chạy Ads chuẩn xác nhất. Hôm nay, hãy cùng  HeoU Family tìm hiểu xem CPR trong Marketing là gì? nhé.

CPR trong Marketing là gì? Tầm quan trọng của CPR đối với quảng cáo - Abit.vn

 CPR trong Marketing là gì?

CPR trong Marketing là gì?

CPR còn có cách viết khác là CPP

Là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào, CPR – Cost Per Rating Point, hay còn có cách viết khác là CPP,  là chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho một điểm đánh giá (rating) hay chi phí để mua 1% rating của người xem quảng cáo, tức có nghĩa là khi quảng cáo đó đạt 1% đối tượng mục tiêu.

CPR là benchmark cho chi phí quảng cáo điển hình của một sản phẩm hay một ngành hàng nào đó. Đây là cơ sở để nhà quảng cáo tính toán, cân nhắc và lựa chọn các gói quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình, đồng thời nắm được giá để deal với bên cho quảng cáo (media owner).

Bên cạnh đó, CPR còn là một thông số mà các nhân viên marketing phải nắm rõ trong quá trình lập marketing plan để tối ưu hóa ngân sách.

Để cho ra được CPR, nhà quảng cáo trước tiên cần nghiên cứu về mức độ tiếp cận của từng công cụ truyền thông khác nhau như: mass media (truyền hình, báo chí, radio), social media (Facebook, Instagram, Tiktok, v.v) bằng rất nhiều cuộc khảo sát khác nhau để cho ra các dữ liệu mang tính chuyên sâu thể hiện hành vi và thói quen của người dùng. Sau đó, doanh nghiệp sẽ quyết định về thời gian, vị trí, phương tiện quảng cáo sao cho phù hợp nhất bằng CPR.

Vai trò của CPR đối với Marketing

Nói một cách đơn giản, CPR chính là chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho mỗi vị trí, thời điểm quảng cáo để tiếp cận một nhóm đối tượng khách hàng nào đó. CPR giúp thống kê, phân tích số liệu để từ đó giúp bạn so sánh và lựa chọn được nên đặt quảng cáo của mình ở vị trí, thời điểm và phương tiện nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Vai trò của CPR đối với Marketing

CPR giúp doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất

Mục đích chính khi doanh nghiệp tính toán CPR đó là để xác định chiến dịch của mình có đang đi đúng hướng hay không. Liệu doanh nghiệp có đang chi tiêu nhiều hơn những gì họ cần để đạt được số lượng đối tượng mục tiêu mà mình muốn  hay không? Cần phải chi ít hơn hay nhiều hơn? Một khi những con số này được nhìn thấy, một công ty có thể xác định hướng đi của họ.

Đặc biệt đối với các media plan mang tầm cỡ lớn, kết hợp nhiều công cụ truyền thông khác nhau tốn kém rất nhiều ngân sách, CPR giúp người lập kế hoạch marketing điều phối ngân sách sao cho hợp lý cho từng chiến dịch quảng cáo khác nhau để tránh lãng phí mà hiệu quả lại không cao.

Tương tự đối với các chiến dịch truyền thông có budget hạn chế, CPR sẽ giúp bạn biết được nên chi cho phương tiện truyền thông nào, ở vị trí và thời điểm nào là hợp lý và hiệu quả nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn.

Vì sao doanh nghiệp nên dùng CPR?

Khác với các hình thức Marketing truyền thống, CPR có nhiều ưu điểm nổi bật và khác biệt:

– CPR giúp thu hút người dùng thật. Các doanh nghiệp chỉ cần trả tiền trên mỗi lượt tải app và đăng ký sử dụng thành công mà không phải mất thêm chi phí nào khác.

– CPR giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng ứng dụng. Với hệ thống đối tác hơn 550.000 Publisher của ACCESSTRADE, dựa trên sự hài lòng mà khách hàng cũ có được khi sử dụng ứng dụng của bạn, họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân tiếp tục tải và dùng app của các doanh nghiệp.

– CPR giúp giữ chân người dùng với một hệ sinh thái khổng lồ hơn 600 thương hiệu lớn. Tại đây, các nhà ứng dụng có thể kết nối với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khác như mua vé xem phim, nạp tiền điện thoại, mua sắm trên kênh thương mại điện tử,.. giúp app của bạn có thể phát triển đa nền tảng, đa tính năng, giúp cải thiện trải nghiệm một cách tốt hơn và giữ chân người dùng ở lại với ứng dụng của bạn lâu hơn.

CPR có gì nổi bật hơn các hình thức khác?

Hiện có rất nhiều hình thức Ad Network trên Mobile được áp dụng cho chiến lược quảng bá ứng dụng. Ngược lại với những lĩnh vực khác, đối với việc quảng bá ứng dụng, CPC (Cost per Click) và CPM (Cost per Mile) không mấy được ưa chuộng bởi kết quả của 2 hình thức này chủ yếu phục vụ cho mục đích nhận diện thương hiệu và tăng độ tương tác. Nó không giúp cho các nhà quảng cáo đo lường, đánh giá chính xác được liệu ứng dụng đã tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mong muốn.

Về CPI (Cost per Install), tuy hình thức này giải quyết được vấn đề tối ưu số lượt tải nhưng không đảm bảo được chất lượng người dùng thật hay không dẫn đến tình trạng khách hàng rời bỏ app cao và tốn kém chi phí doanh nghiệp. Với những nhận định từ ưu điểm và nhược điểm của các hình thức trên, CPR đã ra đời để giúp xử lý triệt để những vấn đề còn dang dở; điển hình là tiếp cận đúng người dùng ứng dụng có nhu cầu thật.

Cách tính CPR

Trước hết bạn phải xác định tất cả phương tiện bạn sử dụng để quảng cáo. Tiếp theo là đối tượng mục tiêu của chiến dịch này như thế nào. Có bao nhiêu điểm rating và tổng chi phí cho chiến dịch bao nhiêu.

Tính toán CPR thường thông qua TRP. Tổng tất cả TRP chính là Gross Rating Point (GRP). Và CPR là chi phí để có được 1 rating.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *