Mình chắc chắn 100% các bạn mới chạy quảng cáo đều gặp trường hợp này:
- Nick ảo bình luận vào bài viết quảng cáo
- Nick bên khác cho chạy seeding bình luận tự động
- Nick clone của đối thủ vào phá bài quảng cáo
- Lắm nick lại inbox hỏi linh tinh không đúng chủ đề
Trước kia mình cũng có làm video hướng dẫn cách loại trừ nick ảo khi quảng cáo rồi nhưng cũng còn nhiều bạn lại inbox xin link bài viết nên mình quyết định cập nhật lại nội dung mới nhất cho bạn ở năm 2022.
Bài viết “Cách loại trừ nick ảo khi quảng cáo Facebook mới nhất” chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Vì toàn bộ nội dung đều được mình nghiên cứu kỹ sau thời gian test thử khá nhiều bài quảng cáo.
Nếu không thích nội dung câu chữ bạn có thể xem video mình đính kèm tại link bên dưới nhé!
Và thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận ở phía bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi lại bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất!
Tại sao bạn phải loại trừ nick ảo khi quảng cáo Facebook?
Vì quảng cáo Facebook tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại đã trở nên khá phổ biến.
Chỉ tính riêng những anh em chạy quảng cáo cũng có rất nhiều nick clone được tạo ra nhằm phục vụ công việc quảng cáo.
Khi bạn set quảng cáo, đâu đó quảng cáo cũng “vô tình” được phân phối đến chính những nick ảo kia.
Nick ảo cũng sẽ có:
- Tuổi
- Giới tính
- Cũng có cả sở thích, hành vi
- Cũng bao gồm luôn cả vị trí
Chi tiết: Cách loại trừ nick ảo khi quảng cáo Facebook
Sử dụng chức năng loại trừ nick ảo
Tất nhiên, đối với cách sử dụng công cụ loại trừ nick ảo của trình quản lý quảng cáo bạn vẫn không thể nào chặn được 100% những nick ảo.
Nhưng, có còn hơn không.
Bạn có thể gõ trực tiếp vào phần loại trừ: Những người dùng thiết bị di động dưới 1 tháng.
Hoặc bạn có thể loại trừ:
- Sử dụng thiết bị di động 1 – 3 tháng
- Những người dùng thanh toán 30 ngày
- …
Tạo đối tượng tương tự Look Alike
Đối với phần tạo tệp đối tượng tương tự Look Alike, bạn có thể chạy trước 1 video quảng bá về sản phẩm/dịch vụ.
Sau đó rút từ tệp những người đã video ra một tệp đối tượng tương tự.
Dùng tệp đối tượng tương tự này để tiếp tục chạy quảng cáo.
> Vì sao mình lại chỉ cách tạo đối tượng tương tự từ những người đã xem video?
> Vì đơn giản khi bạn đổi với những nick ảo mà người ta cài đặt chạy auto seeding nó thì hành vi của no sẽ không thể tự click vào video để xem được.
Bạn có thể xem chi tiết hơn về cách tạo và target đối tượng tương tự khi chạy quảng cáo Facebook ở bên dưới!
Sử dụng pixel để loại trừ nick ảo khi quảng cáo Facebook
Nếu bạn chưa nắm rõ về Pixel mình sẽ nói sơ qua cho bạn hiểu:
Pixel được hiểu đơn giản là sợi dây liên kết giữa fanpage Facebook và website. Khi bạn cài mã pixel vào website, nó sẽ tiến hành thu thập toàn bộ thông tin người dùng truy cập vào web rồi sau đó bạn có thể sử dụng tệp này để tiếp thị lại trên Facebook.
Nick ảo thì vẫn dưới sự quản lý của một người dùng, họ vẫn có thể sử dụng để vào website xem được. Nhưng mình nghĩ rất ít nick ảo sẽ có hành vi như thế này. Trừ khi có bên nào quá đầu tư vào nick ảo.
Ngoài ra những nick khi set auto seeding trên Facebook cũng sẽ không có hành vi tự mò vào Google rồi mò vào web để xem thông tin được đâu.
Phần này bạn có thể yên tâm nhé!
Nếu đã học quảng cáo trên Facebook mà không biết đến Pixel Facebook thì bạn đã đánh mất rất nhiều khách hàng. Mình chắc với bạn như thế luôn!
Sau khi đọc bài viết này của mình, bạn sẽ có cảm giác hối tiếc. Tiếc vì sao mình đã không biết đến Pixel Facebook sớm hơn.
Đó cũng chính là cảm giác của mình ngày xưa. Và mình không muốn các bạn phải hối tiếc giống như mình.
Loại trừ nick ảo bằng cách thu hẹp target
Thu hẹp target vị trí
Bạn bán sản phẩm cơm ăn trưa văn phòng
Bạn có thể nhắm đến những vị trí gần nơi bạn bán, những tòa nhà có nhiều văn phòng đặt ở đó.
Như vậy bạn sẽ chạy quảng cáo hiệu quả hơn so target trên phạm vi rộng – 1 thành phố kèm bán kính.
Thu hẹp target hành vi, sở thích
Bạn bán các sản phẩm như đồng phục học sinh, văn phòng phẩm,…Bạn có thể target những hành vi, sở thích liên quan đến trường học, lớp học,…
Bạn bán các sản phẩm như tour du lịch,…Bạn có thể target đến những người có hành vi thường xuyên đi du lịch,…
Đó là những ví dụ điển hình về các thu hẹp target mà bạn có thể tham khảo.
Đường nhiên đối với những sản phẩm, dịch vụ khác nhau cũng sẽ có những cách thu hẹp target khác nhau.
QUAN TRỌNG HƠN HẾT!
Bạn phải hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn
Bạn phải hiểu về khách hàng của bạn: nhu cầu, mong muốn của họ; …
Một vài đối tượng người dùng “có thể” bị loại trừ khi chạy quảng cáo
Những đối tượng này hên xui sẽ là đối thủ của bạn vì mình liệt kê chủ yếu vì họ “có thể” phát sinh hành vi chạy quảng cáo Facebook.
Quản trị viên Facebook
Quản trị viên Facebook là những người trực tiếp tạo hoặc quản lý một trang fanpage bất kỳ.
Đối tượng này có thể đúng hoặc không đúng với đối thủ của bạn.
Người thanh toán gần đây
Người thanh toán tức là những người đã tiến hành trả một khoản phí nào đó cho Facebook.
Cho đến tại thời điểm này, lý do duy nhất cũng là lý do phổ biến nhất chỉ có những người chạy quảng cáo mới phải chi trả cho Facebook mà thôi.
Như mình đã nói ở trên cũng chưa hẳn những đối tượng đó sẽ là đối thủ của bạn.
Ví như, bạn kinh doanh sản phẩm thời trang, người khác kinh doanh sản phẩm thiết bị thông minh. Rõ ràng 2 bạn đâu phải là đối thủ của nhau, đúng không nào?
Nhưng, bạn vẫn có thể tiến hành loại trừ và test thử kết quả trước và sau khi thêm đối tượng này vào phần loại trừ.
Có như vậy, quảng cáo của bạn mới dần mang lại độ ổn định mà thôi.
Nguồn : Thanh Thịnh Bùi