Muốn đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook cần làm gì? Đâu là những chỉ số quan trọng cần tối ưu trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo?
Đó chính là những nội dung chính mà trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn.
Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình nhưng bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại mà hãy để lại một dòng bình luận bên dưới, mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến các bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất!
Tại sao cần quan tâm đến các chỉ số khi chạy quảng cáo Facebook?
Đầu tiên để đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần bỏ qua 2 – 3 ngày đầu tiên. Bởi vì sau khi Facebook đã hoàn thành quá trình tìm hiểu người dùng thì mới cho ra được kết quả chính xác về các chỉ số.
Hiểu rõ bản chất và biết cách phân tích các chỉ số quan trọng trong quảng cáo sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về hiệu quả của từng chiến dịch.
Bạn sẽ biết được đâu là chiến dịch đang hoạt động hiệu quả
Bạn sẽ biết được bạn nên tối ưu yếu tố nào để chiến dịch mang lại nhiều tương tác/tin nhắn hơn
Bạn sẽ biết được nên điều chỉnh mục nào trong phần target để tiết kiệm chi phí nhưng nhận được nhiều kết quả như mong muốn.
Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả luôn là thứ đau đầu cho người mới vì bạn không tìm ra nguồn thông tin chất lượng để học hỏi, thực hành theo.
Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.
Từ trước giờ, nếu bạn chỉ chạy quảng cáo Facebook một cách bình thường, thì hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho bạn một quy trình chạy Facebook ads cực chuẩn.
Không phải kiểu cứ lên chiến dịch quảng cáo xong rồi ngồi cầu nguyện, không biết mình đã làm đúng hay sai.
5 chỉ số quan trọng giúp tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả
CTR – Tỷ lệ người thấy quảng cáo và nhấp vào xem
Chỉ số CTR = Số lượt nhấp / số lần quảng cáo hiển thị
Chỉ số CTR dùng để đánh giá hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo. CTR càng cao chứng tỏ mẫu quảng cáo của bạn càng hấp dẫn và đang tiếp cận đúng với tệp khách hàng mục tiêu.
Trong trường hợp ngược lại, chỉ số CTR thấp thì bạn nên theo dõi và tạo ra mẫu quảng cáo mới với nội dung, hình ảnh thu hút hơn.
Không chỉ với quảng cáo Facebook mà kể cả các hình thức quảng cáo trên nền tảng khác, chỉ số CTR cũng nhận được sự quan tâm khá nhiều.
Nếu chỉ số CTR thấp, bạn cần cải thiện bằng cách:
- Bắt trend phù hợp với sản phẩm/dịch vụ
- Sáng tạo tiêu đề thu hút hơn
- Tạo ra nhiều định dạng content
- Với hình ảnh nên test thử nhiều kích thước theo chuẩn của Facebook
CPM – Số tiền chi cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị
Tất nhiên nếu số tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo càng rẻ thì bạn sẽ được lợi hơn rất nhiều. Chứng tỏ nội dung của bạn thu hút và nhận được sự quan tâm của nhóm khách hàng theo mục tiêu target.
Vậy đâu là yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM?
Tất nhiên là nội dung bài quảng cáo, bao gồm:
- Nội dung chính
- Hình ảnh
- Video
- …
Nội dung càng chất lượng, càng “chạm” đến khách hàng thì bạn càng nhận được giá rẻ cho mỗi 1000 lượt hiển thị.
Ngoài ra một số yếu tố như lịch quảng cáo, nhu cầu hiện tại thị trường, …cũng là những yếu tố bạn nên nghiên cứu kỹ nếu muốn tối ưu CPM cho quảng cáo.
Tần suất – Số lần một người nhìn thấy quảng cáo
Tần suất quảng cáo được hiểu đơn giản là trung bình số lần hiển thị quảng cáo cho mỗi 1 người dùng.
- Ví dụ như tần suất là 1 thì trung bình người dùng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo là 1 lần
- Ví dụ như tần suất là 1,2 thì trung bình người dùng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo là 1,3 lần
Theo kinh nghiệm thực chiến của mình, tốt nhất bạn chỉ nên duy trì tần suất mỗi chiến dịch quảng cáo ở mức dưới 1,3.
Vì khi tần suất quá cao có thể khiến người dùng nghĩ phần nội dung này hiển thị quá nhiều lần, gây spam cho họ trong quá trình lướt mạng xã hội.
Để cải thiện tần suất chiến dịch quảng cáo bạn có thể thay đổi phần target rộng hơn về tuổi, vị trí, giới tính. Hoặc có thể thay đổi nội dung bài quảng cáo.
Số tiền chi cho mỗi kết quả
Số tiền này tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Nếu bạn chọn mục tiêu tương tác thì số tiền sẽ được hiểu là chi phí cho mỗi lần tương tác.
- Nếu bạn chọn mục tiêu tin nhắn thì số tiền sẽ được hiểu là chi phí cho mỗi tin nhắn.
Và đương nhiên, chi phí/ kết quả càng rẻ sẽ tốt hơn nhiều so với chi phí/kết quả đắt.
Để tối ưu yếu tố này bạn cần tạo ra nhiều nội dung đa dạng, test giữa các nội dung và chọn ra bài quảng cáo nhận được nhiều kết quả hơn.
Ngoài ra, còn tùy thuộc vào thời gian, nhu cầu thị trường tại mỗi thời điểm.
Điểm chất lượng – Chỉ số quan trọng xếp hạng bài viết
Tốt nhất điểm chất lượng bài viết nên được xếp hạng trên mức trung bình.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng, có lẽ mình nghĩ bạn cũng sẽ đoán được.
Đó chính là chất lượng nội dung bài quảng cáo.
- Bài quảng cáo thực sự thu hút?
- Có đủ để níu khách hàng dừng lại vài giây nhấp vào mẫu quảng cáo và xem?
- Có giữ chân được khách hàng trong vài giây đầu của clip quảng cáo?
Nguồn : Thanh Thịnh Bùi