Chạy quảng cáo Facebook bạn cần nắm các mẹo nhỏ.
Để làm gì?
Để bạn có thể chạy hiệu quả hơn, ra đơn nhiều hơn, chốt đơn nhanh chóng, gia tăng doanh thu.
Có thể nói quảng cáo Facebook hiện nay rất cạnh tranh.
Người người học quảng cáo, nhà nhà biết chạy quảng cáo.
Nếu không nắm vững các lý thuyết cơ bản, những mẹo nhỏ từ chuyên gia, không tìm tòi nghiên cứu thêm bạn có thể sẽ nhanh chóng bị tụt xa so với đối thủ.
Đọc ngay bài viết này nếu bạn muốn học hỏi thêm về quảng cáo Facebook.
Và như thường lệ, nếu sau khi đọc xong bài viết của mình, bạn vẫn còn thắc mắc? Đừng ngại, hãy để lại một dòng bình luận bên dưới. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và gửi đến bạn câu trả lời chi tiết trong thời gian sớm nhất nhé!
Bây giờ hãy tập trung theo dõi nội dung cùng mình nào!
1. Quảng cáo Facebook phải có A/B testing
A/B testing hay còn gọi là chạy thử nghiệm phân tách trong quảng cáo Facebook.
Cứ hiểu đơn giản, khi chạy loại thử nghiệm này bạn đang so sánh và đi đến đánh giá các yếu tố tác động khiến quảng cáo của bạn hiệu quả hay kém hiệu quả.
Sau khi kết thúc thử nghiệm, bạn sẽ tìm ra được quảng cáo mang lại kết quả tốt hơn dựa trên số liệu thống kê.
Chạy A/B testing thường thử nghiệm trên:
- Mẫu quảng cáo (câu chữ, hình ảnh)
- Độ tuổi
- Vị trí
- Hành vi
- Sở thích
- Thiết bị
2. Nâng ngân sách
Tất nhiên khi thấy quảng cáo hiệu quả, bạn cần nâng ngân sách chiến dịch, nhóm quảng cáo để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, cho ra nhiều kết quả tốt hơn.
Tuy nhiên, nên nhớ
Không nên nâng ngân sách quá vội vàng, chỉ nâng ngân sách dưới mức 50% so với ngân sách đang chạy.
Ví dụ: Ngân sách bạn đang đặt là 200k, khi nâng ngân sách chỉ nâng dần dần 250k -> 300k -> …
Vì khi bạn nâng ngân sách quá nhiều so với mức cũ, máy học Facebook sẽ bắt đầu lại giai đoạn học tệp đối tượng ngay từ đầu.
Rất tốn thời gian đúng không nào?
3. Quan tâm đến tần suất
Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “, không nên để Tần Suất >1.5 (trừ khi bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu liên tục vào một nhóm khách hàng)
Lưu ý quan trọng tiếp theo mà mình muốn bạn để ý
Hãy kiểm soát tần suất của quảng cáo – hạn chế để tần suất đạt cao hơn 1.5
Tần suất quảng cáo nghĩa là số lần trung bình mà bài quảng cáo tiếp cận 1 người.
Công thức rất đơn giản
Tần suất quảng cáo = Tổng số lần hiển thị/ tổng số người tiếp cận
Khi tần suất cao vượt quá mức 1.5 nghĩa là quảng cáo của bạn đang hiển thị quá nhiều lần đối với mỗi một khách hàng tiềm năng trong 1 ngày.
Điều này hoàn toàn không tốt một chút nào.
Tuy nhiên, nếu như mục tiêu quảng cáo của bạn là tạo độ nhận diện thương hiệu, làm brand khiến khách hàng nhớ nhiều hơn đến doanh nghiệp bạn, có thể giữ nguyên tần suất này.
4. Luôn sáng tạo nội dung
Facebook luôn thích những nội dung mới, đó là lý do mình khuyến khích bạn hãy liên tục sáng tạo nội dung.
Nội dung bao gồm câu chữ, hình ảnh, video,… hoặc có thể là cách chạy, cách target.
Hạn chế copy những mẫu quảng cáo của đối thủ để dùng chạy cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn nhé.
5. Seeding thì sao?
Seeding là một nghệ thuật thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm hơn đến bài viết, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Seeding đơn giản là khi bạn lan truyền nội dung bằng cách share, tạo độ tin tưởng thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nhiều bình luận chứng minh chẳng hạn.
Tất nhiên, nghệ thuật seeding là khi bạn tạo ra được những giá trị có nhìn vào “trông cũng có vẻ tin tưởng”. Đừng quá một màu, bình luận cùng một nội dung hay share nhưng lại nhìn có vẻ hời hợt, không được đầu tư.
Khách hàng hiện nay rất thông minh, và tin mình đi họ có thể phân biệt đâu là seeding đâu là tương tác thật đấy.
6. Chứng minh sản phẩm
Chứng minh ở đây là chứng minh sản phẩm chất lượng, dịch vụ ổn áp.
Bằng cách nào? Bạn có thể chèn thêm feedback khách hàng: tin nhắn
Hoặc tạo nội dung video sau chèn đoạn cảm nhận của khách hàng vào
Tạo sự cam kết thông qua câu chữ content cũng quá ổn áp luôn
7. Chèn CTA
CTA – Call to action
Là nút kêu gọi hành động
Là một câu dẫn kiểu như: Inbox ngay tại đây, Bấm để đặt hàng,…
CTA như một lối dẫn đường cho khách hàng biết họ nên làm gì nếu họ thấy thích sản phẩm, họ quan tâm đến dịch vụ đó,…
8. Nuôi dưỡng khách hàng
Chắc chắn khi chạy quảng cáo mà ra mess sẽ có 2 dạng khách hàng:
Thứ nhất, có nhu cầu – chốt đơn luôn
Thứ hai, đang tìm hiểu giá, sản phẩm – do dự chưa chốt
Kể cả đối tượng 1 và 2 bạn đều nên chăm sóc, nhất là đối tượng khách hàng thứ 2. Cứ lưu dữ liệu lại, chăm sóc dần và chuyển tử khách hàng “lạnh” sáng “nóng”.
10 nguyên nhân chạy quảng cáo không hiệu quả
Không hiệu quả ở đây có thể kể đến:
- Không ra đơn hàng
- Chi phí cao
- Không có nhiều tương tác: thích, bình luận, chia sẻ.
- …
9. Chăm sóc khách hàng cũ
Khách hàng cũ luôn là đối tượng cần chăm sóc rất nhiều đối với bất kỳ loại hình sản phẩm, dịch vụ nào. Khách hàng cũ nếu sử dụng sản phẩm của bạn và cho phản hồi tốt, bạn có thể nhận được nhiều hơn nữa lượng khách hàng thông qua nguồn giới thiệu, truyền miệng,…
10. Lợi dụng giờ vàng
Nếu chạy quảng cáo đủ lâu, bạn sẽ biết phân tích các chiến dịch quảng cáo. Bạn sẽ biết đâu là khung giờ lượng khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện nhiều các tương tác.
Lợi dụng giờ vàng, nghĩa là nếu bạn tăng tiền ads cho mỗi chiến dịch, nhóm quảng cáo; hãy tăng tầm trước 2 – 3 tiếng trước giờ vàng. Facebook sẽ duyệt nhanh hay chậm tùy theo nội dung và tài khoản quảng cáo. 2 – 3 tiếng là khoảng thời gian mình ước lượng trung bình tại thời điểm hiện tại.
11. Tìm kiếm tiếp cận tự nhiên
Nhiều bạn cũng thường hỏi mình mấy câu tương tự như
“Anh ơi, bài này em mới lên, em bỏ chạy quảng cáo ngay thì được không anh?”
“Anh ơi, page cũ em bị hạn chế, em xây page mới để chạy trong ngày ổn không anh?”
Thật sự, nếu nói ổn sẽ ổn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn để để bài viết có lượng tiếp cận, tương tác tự nhiên trước. Sau đó hẳn lên camp.
Tương tự đối với page mới, bạn nên xây dựng nội dung nền trước, tầm một vài bài, kéo tương tác về page sau đó hẳn tạo quảng cáo nhé!
12. Linh hoạt lên camp
Mình đã từng triển khai rất nhiều camp, và rút ra được 1 điều “Camp này hôm nay hiệu quả, chưa chắc ngày mai vẫn giữ kết quả đó. Camp kia hôm nay không hiệu quả, có khi mai lại chạy vô cùng hiệu quả”.
Vì vậy, nếu muốn chạy quảng cáo ổn định, bạn cần bỏ chút thời gian trong ngày ra để theo dõi camp. Ngoài ra, cần liên tục chuẩn bị nội dung, hình ảnh, video để phòng trường hợp nếu quảng cáo này cứ mãi không hiệu quả có thể thay thế ngay một bài quảng cáo khác.
Nguồn : Thanh Thịnh Bùi